เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ หลังเหตุยิงถล่มด่านความมั่นคง อ.เทพา จ.สงขลา

ภูมิภาค
14 พ.ค. 60
13:04
2,036
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ หลังเหตุยิงถล่มด่านความมั่นคง อ.เทพา จ.สงขลา
เมื่อคืนนี้ (13 พ.ค.2560) เกิดเหตุยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ในด่านตรวจ พื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ขณะที่ตัวแทนนายกรัฐมนตรีเข้ามอบพวกหรีดแสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ถูกฆ่าชิงรถนำมาประกอบระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี

นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขานุการคณะทำงานพิเศษผู้แทนรัฐบาล เป็นผู้แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วางพวงหรีดต่อหน้าศพนายนุสน ขจรคำ เจ้าของรถกระบะที่ผู้ก่อเหตุนำไปใช้เป็นคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี มีนางสาวิตรี ขจรคำ ภรรยานายนุสน ให้การต้อนรับ

ขณะเดียวกัน ที่ จ.สงขลา ฝ่ายความมั่นคงต้องเพิ่มมาตรการตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านด่าน หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจพร้อมกำลัง 3 ฝ่ายรวม 9 นาย ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจควนติหมุน หมู่ที่ 7 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน ขับรถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อ สีดำ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่จุดตรวจกว่า 10 นัด แล้วหลบหนีไปทาง จ.ปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบโต้ผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีรถวิ่งผ่านไปมา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งหน่วยเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทาง รถที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง