ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะกลุ่มขนยาเสพติดใน จ.เชียงราย ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 9 คน

ภูมิภาค
14 พ.ค. 60
13:04
524
Logo Thai PBS
ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะกลุ่มขนยาเสพติดใน จ.เชียงราย ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 9 คน
ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 9 คน ยึดยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด

เมื่อคืนนี้ (13 พ.ค.2560) ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 15 คน เดินเป็นกลุ่มอยู่ในป่า เขตหมู่บ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร โดยหลายคนแบกกระเป๋าเป้ที่ดัดแปลงจากกระสอบฟาง ลักษณะเดียวกับสัมภาระที่ใช้ขนยาบ้า ที่ทางเจ้าหน้าที่เคยตรวจยึดมาได้ก่อนหน้านี้หลายครั้ง และในจำนวนนั้นหลายคนมีอาวุธด้วย

เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณวางอาวุธและจะเข้าไปตรวจค้น แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าว ได้ใช้ปืนยิงมาที่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการยิงปะทะขึ้นนานกว่า 10 นาที เสียงปืนจึงสงบ จากการตรวจสอบพื้นที่ พบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 9 คน และพบปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก และปืนเอเค 47 อีก 1 กระบอก พร้อมยาเสพติดในกระเป๋ากว่า 7 แสนเม็ด

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทหารสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาบริเวณดังกล่าว จึงได้จัดชุดปฏิบัติการไปดักซุ่มพบกลุ่มชายต้องสงสัยจนเกิดการปะทะกันขึ้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ เนื่องจากยังมีกลุ่มคนที่เหลือหลบหนี อยู่ในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง