ลอบยิง หัวหน้าอุทยานฯคลองพนม จ.สุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
14 พ.ค. 60
19:25
742
Logo Thai PBS
ลอบยิง หัวหน้าอุทยานฯคลองพนม จ.สุราษฎร์ธานี
ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มหัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนม จ.สุราษฎร์ธานี กระสุนถูกตัวรถได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้เจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบหาชนวนก่อเหตุ

วันนี้ ( 14 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เข้าตรวจกระบะอีซูซุดีแมกซ์ชนิดแคปสีดำหมายเลขทะเบียนบว 4918 สุราษฎร์ธานี ติดโลโก้กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีร่องรอยกระสุนเจาะตัวรถบริเวณด้านซ้ายพรุนเกือบทั้งคัน เป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งของ นายบัณฑิตย์ บุญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนม อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี หลังผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลอบยิงถล่มในพื้นที่หมู่ 7 ต.ลำพูน อ.บ้านนาสาร ขณะที่ คณะของนายบัณฑิต รวม 5 คน ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเดินทางกลับจากทำธุระบนที่ทำการอุทยานใต้ร่มเย็น เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกยิงด้วยกระสุนเอสเค 7 รู ปลอกกระสุน 7 ปลอกและรอยกระสุนปืนลูกซองอีก 3 รู แต่ไม่พบปลอกกระสุน จากการสอบสวน นายบัณฑิตย์ บุญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนม อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาพร้อมกับลูกน้องรวม 5 คน โดยนายบัณฑิตนั่งด้านข้างคนขับเพื่อเดินทางมาคุยธุระกับนายประพันธ์ศักดิ์ ใจโพธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น บนที่ทำการน้ำตกดาดฟ้า ต.ลำพูน อ.บ้านนาสาร จนกระทั่งเสร็จธุระจึงได้เดินทางกลับมาตามถนนน้ำตกดาดฟ้า-บ้านเฉียงพร้า

ผู้ก่อเหตุได้ซุ่มอยู่ริมทางพร้อมใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถนายบัณฑิตย์บริเวณด้านซ้ายหลายนัด ซึ่งคนขับก็ได้เร่งเครื่องหลบหนีได้ทันเมื่อพ้นอันตรายตรวจสอบในรถ มีเพียงนายบัณฑิตที่โดนกระสุนที่ทะลุรถจากด้านซ้ายมาโดนที่ขาขวาด้านใน 2 นัด แต่คาดว่ากระสุนหมดกำลังก่อนจึงทำให้เป็นเพียงรอยช้ำ 2 จุดเท่านั้น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคาดว่าเพราะคนร้ายไม่มั่นใจว่าใช่รถเป้าหมายหรือไม่จึงมาเริ่มยิงตอนที่รถจะวิ่งผ่านจุดซุ่มไปแล้วจึงทำให้กระสุนไม่โดนด้านซ้ายแบบเต็มๆ

สำหรับนายบัณฑิตเคยดำรงค์ตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น ก่อนจะโดนคำสั่งย้ายให้ไปรับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนม เมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมาและดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนมจนถึงปัจจุบัน สำหรับการเดินทางเข้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นเมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องจากลูกน้องในเขตอุทยานแห่งชาติคลองพนม ต้องการย้ายมายังอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น จึงได้นำหนังสือเข้าพบกับหัวหน้าอุทยานใต้ร่มเย็น จากนั้นจึงได้เดินทางกลับก่อนถูกลอบยิงดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง