"เกาะสมุย" เตรียมมอบใบประกาศความดีโรงแรมช่วยลดขยะ

ภูมิภาค
16 พ.ค. 60
12:58
196
Logo Thai PBS
"เกาะสมุย" เตรียมมอบใบประกาศความดีโรงแรมช่วยลดขยะ
"กลุ่มรักษ์เชิงมน" ยื่นข้อเสนอต่อนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ดึงธุรกิจโรงแรมร่วมการคัดแยกขยะต้นทาง เพื่อลดปริมาณขยะในเกาะสมุย เผยไอเดีย มอบประกาศนียบัตรการันตีโรงแรมช่วยคัดแยกขยะ จุดขายนักท่องเที่ยว

วานนี้(16พ.ค.2560) กลุ่มรักษ์เชิงมน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประการโรงแรมบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมตัวกันยื่นข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการจัดการปัญหาขยะในพื้นที่ ต่อนายกเทศ มนตรีนครเกาะสมุย 4 ข้อ เพื่อให้ทางเทศบาล ขับเคลื่อนร่วมกับกลุ่มโรงแรมในการคัดแยกขยะต้นทางอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เผยหลังจากรับหนังสือข้อเรียกร้องจากกลุ่มรักษ์เชิงมน ที่ต้องการให้เทศบาลลดการจัดเก็บค่าขยะกับโรงแรมที่มีการขัดแยกขยะต้นทาง ว่า หากทางผู้ประกอบการโรงแรม มีการคัดแยกขยะต้นทาง จนไม่ต้องส่งให้กับทางเทศบาลนำไปกำจัด โรงแรมก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายค่าจัดเก็บขยะ ซึ่งทางเทศบาลก็จะไปหารือในการปรับค่าจัดเก็บขยะดังกล่าว

เนื่องจากต้องการให้ผู้ประกอบการโรงแรมหันไปช่วยกันคัดแยกขยะต้นทาง ภายในโรงแรมเพื่อลดปริมาณขยะในเกาะสมุย ทางเทศบาล จะหารือเกี่ยวกับการออกใบประกาศให้กับโรง แรมที่มีการคัดแยกขยะ เพื่อจะเป็นเครื่องหมายการันตีให้กับทางโรงแรมว่าเป็นโรงแรมที่ดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม เพื่อที่ทางโรงแรมจะได้นำไปเป็นจุดขายในการดึงดูดลูกค้าที่จะเข้ามาพัก

โดยไทยพีบีเอส ยังได้ลงพื้นที่ติดตามผลโครงการสมุยสะอาดจากเทศบาลนครเกาะสมุย โดยมีเป้าหมายลดปริมาณขยะลงจากวันละ 150 ตัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง