กสทช.เผยเฟซบุ๊กยินดีปิดเพจกระทบความมั่นคง-อนาจาร เล็งส่งหมายศาล 34 URL

สังคม
16 พ.ค. 60
13:43
2,246
Logo Thai PBS
กสทช.เผยเฟซบุ๊กยินดีปิดเพจกระทบความมั่นคง-อนาจาร เล็งส่งหมายศาล 34 URL
กสทช. ประสานเฟซบุ๊กปิดกั้นเพจกระทบความมั่นคงและลามกอนาจาร ขณะนี้ยังไม่ได้ปิด 34 URL โดยเตรียมส่งหมายศาลอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (16 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พร้อมนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ลงพื้นที่ดูการดำเนินงานของสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย (ISP) ที่อาคารไซเบอร์เวิลด์ ถ.รัชดา กรุงเทพฯ

นายฐากร เปิดเผยหลังการลงพื้นที่ว่า ได้ติดตามความคืบหน้าเพื่อขอให้เฟซบุ๊กปิดกั้นเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ขณะนี้ยังเหลือเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอีก 131 URL ที่เฟซบุ๊กยังไม่ได้ดำเนินการปิดกั้น อย่างไรก็ตาม ทางเฟซบุ๊กแจ้งว่ายินดีให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ยังไม่ได้รายละเอียดเกี่ยวกับหมายศาลจากประเทศไทย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2560 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) ส่งหมายศาลเพิ่มเติมอีก 34 URL ยังเหลืออีก 97 URL ที่จะยังไม่ได้หมายศาลอย่างเป็นทางการ

“เฟซบุ๊กมีกระบวนการอยู่แล้ว เพียงแต่แจ้งว่าเอกสารที่ส่งมายังเป็นเพียงเลขที่ของหมายศาล จึงต้องขอเอกสารรายละเอียดหมายศาลฉบับจริงเพื่อให้ดำเนินการให้ครบถ้วนตามกระบวนการของเฟซบุ๊กต่อไป และแนวทางที่จะดำเนินการต่อไป คือ ถ้ากระทรวงดิจิทัลฯ ได้รับหมายศาลมาก็จะประสานงานกับทางเฟซบุ๊กโดยตรง เพื่อให้ดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง