กทม.สั่งเพิ่มกล้องวงจรปิดรอบสนามหลวง หลังเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด

อาชญากรรม
16 พ.ค. 60
14:11
353
Logo Thai PBS
กทม.สั่งเพิ่มกล้องวงจรปิดรอบสนามหลวง หลังเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งเพิ่มกล้องวงจรปิด ครอบคลุมพื้นที่ท้องสนามหลวง พร้อมเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดคัดกรองบุคคล

วันนี้ (16 พ.ค.2560) พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจและทหาร เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติสนามหลวง พร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ (15 พ.ค.) กรุงเทพมหานครและตำรวจ รวมถึง ทหาร จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และหากพบว่าเป็นการกระทำที่ประสงค์ร้ายผู้กระทำก็จะถูกดำเนินคดี และถูกประณามจากคนไทยทั้งประเทศ โดยข้อมูลจากกล้องวงจรปิด ได้ส่งต่อให้ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดไปแล้ว

ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัย ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะบริเวณท้องสนามหลวง มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง บุคคลที่จะผ่านเข้าออกในพื้นที่รอบสนามหลวง

พล.ต.ท.อำนวย ระบุว่า ตั้งแต่วันนี้กรุงเทพฯจะเน้นเรื่องของความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมสั่งเพิ่มกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมบริเวณท้องสนามหลวง และขยายพื้นที่การติดตั้งกล้องออกไปอีก 2 - 3 กิโลเมตร รวมถึงบริเวณตรอกออกซอยต่างๆ ที่เชื่อมต่อท้องสนามหลวงด้วย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนช่วยกันตรวจสอบสิ่งผิดปกติและหากพบความผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง