บุกค้นบ้านเครือข่าย “พูซะนะ” ย่านปทุมธานี พบเงินหมุนเวียนวันละ 180 ล้าน

อาชญากรรม
16 พ.ค. 60
19:41
1,367
Logo Thai PBS
บุกค้นบ้านเครือข่าย “พูซะนะ” ย่านปทุมธานี พบเงินหมุนเวียนวันละ 180 ล้าน
ตำรวจบุกค้นบ้านเครือข่าย “พูซะนะ” พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว ย่านปทุมธานี พบหลักฐานเกี่ยวข้องกับการโอนเงินยาเสพติดและการพนัน มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 180 ล้านบาท

วันนี้ ( 16 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 นำกำลังตรวจค้นทาวน์โฮมแห่งหนึ่งที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์กว่า 10 เครื่อง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สำหรับติดต่อการโอนถ่ายเงินการพนันออนไลน์ โดยพบมีการโอนเงินวันละประมาณกว่า 180 ล้านบาท

จากการตรวจสอบที่ชั้นล่างของบ้านพบว่าเป็นโต๊ะทำงาน เครื่องถ่ายเอกสาร ชั้นเหล็กเก็บเอกสาร บัญชีทางด้านการเงินจำนวนมาก และพบสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 29 บัญชี พร้อมบัตรเอทีเอ็ม 166 บัตร พบว่ามีเงินหมุนเวียนแต่ละบัญชีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ที่ทำงานอยู่บ้านหลังดังกล่าว ให้การว่า ได้เปิดเป็นบริษัททำวีซ่าของชาวต่างชาติ อ้างว่าไม่รู้เห็นกับศูนย์คอมพิวเตอร์ ที่อยู่บริเวณชั้น 3 เพราะจะเข้าทำงานเวลา 09.00 - 17.00 น. เท่านั้น

พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 ระบุว่า การจับครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจับเครือข่ายยาเสพติดนายพูซะนะ ที่ จ.เพชรบุรี 870,000 เม็ด ซึ่งเป็นขบวนการฟอกเงินรายใหญ่ โดยมีนาย ยศวัฒน์ วีระชัยภัดศิริ เปิดบ้านหลังนี้เป็นบริษัท 3 บริษัท

ทั้งนี้ ตำรวจสามารถควบคุมพนักงานในบ้านหลังดังกล่าวได้อีก 3 คน ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับเอกสารด้านการบัญชีของบริษัท ซึ่งได้ส่งดำเนินคดีฝากขังแล้ว และสอบสวนเพื่อขยายผลการจับเครือข่ายรายใหญ่ให้ได้ เนื่องจากมีพฤติกรรมในการกระทำผิดกฏหมายหลายด้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง