ผบช.น.ยืนยันไม่นิ่งนอนใจคดีระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ สั่งเข้มรอบสนามหลวงรัศมี 1 กิโลเมตร

อาชญากรรม
17 พ.ค. 60
12:03
259
Logo Thai PBS
 ผบช.น.ยืนยันไม่นิ่งนอนใจคดีระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ สั่งเข้มรอบสนามหลวงรัศมี 1 กิโลเมตร
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันไม่นิ่งนอนใจคดีระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ สั่งเพิ่มความเข้มรอบสนามหลวงในระยะ 1 กิโลเมตรให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

วันนี้ (17 พ.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงคดีเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติว่า ในวันเกิดเหตุ หลังจากไปตรวจที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อให้เกิดความชัดเจนแน่นอนปราศจากข้อสงสัย จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจนครบาลและชุดสืบสวนตำรวจนครบาลชนะสงคราม ดำเนินการตรวจที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้งในคืนเดียวกัน จนพบชิ้นส่วนบางอย่าง ซึ่งสามารถเชื่อมโยงถึงเหตุที่เกิดขึ้นได้ ชิ้นส่วนเหล่านี้อยู่กระจัดกระจาย บางชิ้นส่วนห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร หลังจากที่ได้เก็บพยานหลักฐานและพยานวัตถุดังกล่าวแล้วได้ส่งหลักฐานดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ อยู่ระหว่างรอผลอย่างเป็นเป็นทางการ

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอเวลาให้ทุกฝ่ายทำงานเพื่อให้มีการตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อน พร้อมยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว ตำรวจกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดและเพิ่มความเข้มในมาตรการป้องกันเหตุ ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือช่วยกันเป็นตาสับปะรดในการสอดส่องดูและให้ข้อมูลตำรวจ เพื่อจับกุมคนร้ายและป้องกันมิให้ผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นอีก

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 กำหนดพื้นที่สำคัญในเขตรับผิดชอบภายในรัศมี 1 กิโลเมตร ทั้งบริเวณท้องสนามหลวงและที่อื่นๆ ให้เป็นเซฟตี้โซน เพื่อป้องกันเหตุอีกมาตรการหนึ่ง จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง