บ.นำเข้ากระทะโคเรียคิง แจง สคบ.โฆษณาตามข้อมูลบริษัทแม่

สังคม
17 พ.ค. 60
16:07
1,420
Logo Thai PBS
บ.นำเข้ากระทะโคเรียคิง แจง สคบ.โฆษณาตามข้อมูลบริษัทแม่
บริษัทผู้นำเข้ากระทะโคเรียคิง แจง สคบ.ใช้เอกสารโฆษณาตามข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตในเกาหลีใต้ รอผลตรวจ 3 หน่วยงาน เตรียมดำเนินคดีผู้ให้ข้อมูลกระทบบริษัท

จากกรณีมีประเด็นร้องเรียนและตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการโฆษณากระทะโคเรียคิงว่า ตัวกระทะทำมาจากหินอ่อนเงินและหินอ่อนทอง เมื่อนำไปปรุงอาหาร ทำให้อาหารไม่ติดกระทะ ซึ่งมีราคาขายใบละ 15,000 บาท แต่หากซื้อผ่านรายส่งเสริมการขาย จะลดราคาเหลือ 3,000 บาท และการโฆษณาซื้อ 1 ใบ แถม 1 ใบ ว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่

วันนี้ (17 พ.ค.2560) นายวิพากย์ ชูศักดิ์ ทีมกฎหมายบริษัทวิซาร์ด โซลูชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายกระทะโคเรียคิง ในประเทศไทย กล่าวภายหลังนำเอกสารจากบริษัทผู้ผลิตที่เกาหลีใต้ ส่งมอบให้สำนักคณะกรรมกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ว่า ในวันนี้ตนเองนำเอกสารมามอบให้ สคบ. เนื่องจากก่อนหน้านี้มีนักวิชาการและสื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อบริษัท เบื้องต้นต้องรอฟังผลการตรวจพิสูจน์กระทะโคเรียคิงอย่างเป็นทางการ จาก 3 หน่วยงาน ได้แก่ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) กรมวิทยาศาสตร์บริการ และนายวีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

ทีมกฎหมายฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การโฆษณาสินค้ากระทะโคเรียคิงในประเทศไทย ได้ใช้ข้อมูลเอกสารจากบริษัทผู้ผลิต เช่น คุณภาพสินค้า ราคา พร้อมเรียกร้องสื่อมวลชนและนักวิชาการ ยุติการวิพากษ์วิจารณ์ และรอฟังผลการตรวจสอบจาก สคบ. โดยขณะนี้สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทีมกฎหมายฯ ยืนยันว่า ไม่มีการผลิตสินค้าเองในประเทศไทย และเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง