ผู้ต้องหา 4 คนเข้ามอบตัวคดีเตรียมก่อเหตุระเบิดพื้นที่ กทม.

อาชญากรรม
18 พ.ค. 60
07:04
2,325
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหา 4 คนเข้ามอบตัวคดีเตรียมก่อเหตุระเบิดพื้นที่ กทม.
เมื่อปลายปีที่แล้ว มีคำเตือนการก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ล่าสุด ผู้ต้องหาตามหมายจับเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 4 คนรวม 13 จากทั้งหมด 17 คน

เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.2560) นายอัมรีย์ หะ, นายนุรมัน อาบู, นายมูฟตาดิน สาและ และนายต่วนฮาฟิต ดือมุงกาป๊ะ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดโดยนายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ และอั้งยี่ ซ่องโจร เข้ามอบตัวที่กองบังคับการปราบปราม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงพบกลุ่มบุคคลเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเป้าหมายคือห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และแหล่งท่องเที่ยว ช่วงวันที่ 25-30 ตุลาคม 2559 พบเบาะแสมีการหารือเตรียมก่อเหตุกันในบ้านพัก ซอยรามคำแหง, เคหะชุมชนเมืองใหม่บางพลี จ.สุมทรปราการ และพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ตำรวจและทหารจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน และล่าสุด มามอบตัวอีก 4 คน รวมเป็น 13 คน จากที่ศาลออกหมายจับทั้งหมด 17 คน

การสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คนยังปฏิเสธการเตรียมก่อเหตุ แต่ยอมรับว่ารู้จักกับผู้ต้องหาบางคนที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นคน จ.นราธิวาส เหมือนกัน และส่วนใหญ่บอกว่าในช่วงวันเวลาดังกล่าวเข้ามาทำงานโรงงานในกรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง