น้ำท่วม "อุดรธานี-เลย" ยังน่าห่วง

ภูมิภาค
18 พ.ค. 60
19:37
6,026
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "อุดรธานี-เลย" ยังน่าห่วง
ฝนตกหนักหลายจังหวัดภาคเหนือยังคงน่าห่วง โดยเฉพาะชุมชนริมลำคลองและแม่น้ำมีน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายจุด ขณะที่ ภาคอีสานจังหวัดอุดรธานีและเลยยังวิกฤต หลายพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าให้หลาก

วันนี้ ( 18 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักใน อ.นายูง จ.อุดรธานี วัดปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยได้ถึง 90 มิลลิเมตร ทำให้น้ำป่าจากภูเขาสูงไหลลงสู่ลำห้วย ส่งผลให้ทางเบี่ยงที่สร้างขึ้นชั่วคราว ระหว่างการซ่อมแซมสะพานข้ามห้วยราง บ้านวังแข้ ต.นาแค ถูกน้ำป่าพัดเสียหายทำให้ชาวบ้าน 3 หมู่บ้านไม่สามารถสัญจรได้ขณะที่ เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าให้หลาก ตามที่ได้ซ้อมแผนไว้ พร้อมเตรียมส่งเจ้าหน้าที่สำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือ

 

 

ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมย่านการค้าตลาดนาหลัก บริเวณชุมชนบ้านศรีบุญเรือง และศาลเจ้าปู่ย่าวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ล่าสุดน้ำท่วมสูง 30 - 50 เซนติเมตร หลังฝนหนักตลอด 2 วัน ส่งผลให้ทรัพย์สินในร้านค้าและบ้านบางส่วนเสียหาย

 

 

เช่นเดียวกับ ภาคเหนือพระและชาวบ้านนา ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ต้องช่วยกันนำกระสอบทราย กั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมกุฏิพระ วัดบ้านนา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำคลองแม่รำพันเอ่อล้นตลิ่งสูง 10-15 เซนติเมตร ไม่ต่างกับชาวชุมชนชาวแพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ต้องเร่งกู้เรือนแพที่เกยตื้นในช่วงฤดูแล้ง หลังแม่น้ำน่านเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เมตร เพราะเกรงว่าเรือนแพจะถูกกระแสน้ำซัดเสียหายหมดทั้งหลัง

 

 

ขณะที่ การค้นหาร่าง นางมะหม่า อู และนางสาวซอหม่อง อ่อง แม่ลูกชาวเมียนมา ที่ถูกน้ำป่าลำห้วยแม่ละเมา บ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก ซัดร่างหายไป ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุด พบศพนางมะหม่า อู แล้ว ส่วนนางสาวซอหม่อง อ่อง ยังอยู่ระหว่างค้นหาที่ จ.ลำปาง ฝนตกหนักทำให้มีดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่างบ้านแม่แจ๋ม หมู่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือ และเปิดเส้นทางให้เร็วที่สุด

 

 

ส่วนน้ำท่วมขัง ภายในนิคมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี สูง 30-50 เซ็นติเมตร เมื่อวานนี้ ล่าสุด สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยพบแผ่นป้ายทะเบียนหลุดมากับน้ำกว่า 1,000 ป้าย จึงนำไปเก็บไว้ที่ศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยนิคมอมตะนครเพื่อรอเจ้าของมารับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง