"เจ้าเหมียวโอมาร์" หนัก 14 กก. จ่อแซงขึ้นแมวตัวใหญ่ที่สุดในโลก

ต่างประเทศ
18 พ.ค. 60
19:39
5,042
Logo Thai PBS
"เจ้าเหมียวโอมาร์" หนัก 14 กก. จ่อแซงขึ้นแมวตัวใหญ่ที่สุดในโลก
กินเนส เวิลด์ ออฟ เร็คคอร์ด คาด "โอมาร์" แมวหนัก 14 กิโลกรัม ในออสเตรเลีย จะแซงแชมป์เก่าขึ้นเป็นแมวตัวใหญ่ที่สุดในโลก ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

วันนี้ (18 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กินเนส เวิลด์ ออฟ เร็คคอร์ด ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เตรียมตรวจสอบลงบันทึกสถิติให้ "โอมาร์" แมวอายุ 3 ปี น้ำหนัก 14 กิโลกรัม ยาว 120 เซนติเมตร เป็นแมวตัวใหญ่ที่สุดในโลก

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สเตฟานี เฮิร์สต์ เจ้าของ "โอมาร์" ที่อยู่ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้โพสต์รูปในอินสตาแกรมชื่อ Cats_of_Instagram และมีคนส่งต่อกว่า 270,000 ครั้ง ทำให้โอมาร์เริ่มโด่งดัง และมีการนำเสนอข่าวผ่านหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ในออสเตรเลีย

โอมาร์ เป็นแมวสายพันธุ์เมนคูน จะตื่นนอนเวลา 05.00 น. และกินอาหารเม็ด ส่วนเมนูที่ชื่นชอบ คือ เนื้อจิงโจ้ดิบ ส่วนใหญ่โอมาร์จะเดินรอบบ้านและเล่นกับสุนัข 2 ตัว แต่เวลาส่วนใหญ่จะหมดไปกับการนอน ขณะที่ความสามารถพิเศษ คือ การเปิดประตู เปิดตู้ในครัว ตู้เสื้อผ้าและฉากกั้นในห้องน้ำได้เอง

ทั้งนี้ กินเนส เวิลด์ ออฟ เร็คคอร์ด คาดว่าโอมาร์จะชนะเจ้าของสถิติแมวตัวใหญ่ที่สุดในโลกเดิม ซึ่งเป็นแมวพันธุ์เมนคูน ชื่อว่า ลูโด อยู่ที่อังกฤษ วัดความยาวได้ 118 เซนติเมตร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง