"เฮเด้น" ประสบอุบัติเหตุ อาการโคม่าเลือดออกในสมอง

กีฬา
19 พ.ค. 60
07:47
739
Logo Thai PBS
"เฮเด้น" ประสบอุบัติเหตุ อาการโคม่าเลือดออกในสมอง
ความคืบหน้าอาการของ นิกกี้ เฮเด้น อดีตแชมป์โลก โมโต จีพี ที่ประสบอุบัติเหตุที่ประเทศอิตาลี มีความเป็นไปได้ว่าแพทย์อาจจะต้องตัดขา เพื่อรักษาชีวิต ส่วนอาการโดยรวมถือว่าอยู่ในขั้นโคม่า เนื่องจากสมองบวม

วันนี้ (19 พ.ค.2560) สำนักข่าวรอยเตอร์ เกาะติดความคืบหน้าอาการของ นิกกี้ เฮเด้น วัย 35 ปี อดีตแชมป์โลก โมโต จีพี เมื่อปี 2006 ที่ประสบอุบัติเหตุที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ครอบครัวของเขา ได้เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาถึงโรงพยาบาลในเมือง เซเซน่า ประเทศอิตาลี แล้ว เพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ด้านทีมแพทย์ได้ออกแถลงการณ์ว่า สภาพโดยรวมตอนนี้ถือว่าอยู่ในขั้นโคม่า เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนอย่างหนัก และมีแผลทั่วร่างกาย โดยเฉพาะที่ศีรษะมีอาการสมองบวมและมีเลือดออก รวมไปถึงขาที่อาจจะใช้การไม่ได้ และจำเป็นต้องตัด เพื่อไม่ได้เชื้อโรคลามไปถึงอวัยวะส่วนอื่นๆ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อชีวิตได้

ขณะที่วาเลนติโน่ รอสซี่ ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกหลายสมัย และเป็นอดีตคู่แข่งในการแย่งแชมป์โลก กับ เฮเด้น เมื่อปี 2006 ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศสในสุดสัปดาห์นี้ ยกย่อง เฮเด้น ว่า เป็นสุภาพบุรษนักกีฬา แม้ตลอดการเล่นอาชีพ เขาและเฮเด้นจะเป็นคู่แข่งกัน แต่รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับข่าวนี้ ส่วน มาร์ก มาร์เกวส แชมป์โลกจากฤดูกาลที่ผ่านมา ได้โพสต์รูปลงใน ทวิตเตอร์ พร้อมข้อความอวยพรให้เฮเด้นปลอดภัย

เช่นเดียวกันกับแฟนๆ ของเฮเด้นได้นำป้ายพร้อมข้อความและหมายเลข 69 ซึ่งเป็นเลขประจำการแข่งขันของเขา มาวางไว้ที่หน้าโรงพยาบาล เพื่อเป็นกำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง