แกะรอยวงจรปิดหาหลักฐานคดีระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ

อาชญากรรม
19 พ.ค. 60
07:47
232
Logo Thai PBS
แกะรอยวงจรปิดหาหลักฐานคดีระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ
การตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังไม่พบผู้ต้องสงสัย ระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงยังเชื่อต้องการสร้างสถานการณ์และก่อกวน

เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ พบสารโพแทสเซียม สายไฟ และสวิทช์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของระเบิด ตั้งเวลาไว้ 4-8 ชั่วโมง ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด 14 ตัวใกล้ที่เกิดเหตุ ยังไม่พบหลักฐานหรือผู้ต้องสงสัย จึงให้ฝ่ายสืบสวนติดตามหาข่าวในเชิงลึก โดยเฉพาะประวัติของบุคคลพ้นโทษในคดีที่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดทางการเมืองตั้งแต่ปี 2550 เนื่องจากพบว่าชิ้นส่วนประกอบระเบิดคล้ายคลึงกับเหตุที่ผ่านมา

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า คสช.ยังไม่พาดพิงถึงใคร หรือกลุ่มใดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ตั้งข้อสังเกตเป็นการก่อเหตุของคนจำนวนไม่มาก หรือไม่ถึง 10 คน เพื่อจุดกระแสความวุ่นวาย ซึ่ง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. เน้นย้ำเพิ่มมาตรการด้านการข่าว ดูแลจุดเสี่ยง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้ท้องสนามหลวง จึงต้องเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง