ผู้ต้องหาระเบิดบิ๊กซีปัตตานีสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ภูมิภาค
19 พ.ค. 60
12:15
4,172
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาระเบิดบิ๊กซีปัตตานีสารภาพทุกข้อกล่าวหา
กองทัพภาคที่ 4 เตรียมนำตัวผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการสร้างเหตุรุนแรงตอบโต้ ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (19 พ.ค.2560) ผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี เมื่อสัปดาห์ก่อน ถูกนำตัวมาเตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังได้ร่วมกับพวกไม่ต่ำกว่า 8 คน ก่อเหตุฆ่าและปล้นรถของ นายนุสน ขจรคำ คนขับรถเร่ขายผ้าใบในมัสยิดแห่งหนึ่งใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนนำรถมาประกอบระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 60 คน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลและออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีรวม 8 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางเป็นกระสุนปืน ปืน และเสื้อเกราะที่ยึดได้ในคดีความมั่นคงอื่นๆ หลังการเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 73/1 หมู่ 4 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และได้ควบคุมตัวนายอัซซาร์ บาระตายะ ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นผู้เก็บอาวุธปืน เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิดให้กลุ่มแนวร่วม เพื่อนำมาใช้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ โดยได้ซุกซ่อนในถังพลาสติกขนาดใหญ่และขุดหลุมฝังในสวนยางพาราราของชาวบ้าน

นอกจากนี้ กองทัพภาคที่ 4 ได้นำของกลางยาบ้ามากกว่า 400,000 เม็ด ซึ่งยึดได้จากรถของผู้ต้องหาที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนบนถนนเส้นทางหลวง สาย 43 จ.ปัตตานี ซึ่งการเข้าตรวจสอบภายในรถ พบยาเสพติดที่ลำเลียงมาจากภาคกลางเพื่อส่งต่อให้ลูกค้า จ.ยะลา โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นเครือข่ายของนายรุสลัน แวกาจิ หรือโจ้ ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง