ตร.เร่งสอบเหตุชายต่างชาติจุดไฟเผาตัวเองหน้าสถานทูตอิหร่าน

อาชญากรรม
19 พ.ค. 60
14:08
1,455
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสอบเหตุชายต่างชาติจุดไฟเผาตัวเองหน้าสถานทูตอิหร่าน
ตำรวจสันติบาล เร่งตรวจสอบเหตุชายชาวต่างชาติเผาตัวเองหน้าสถานทูตอิหร่าน พร้อมค้นห้องพักและตรวจสอบการเดินทางเข้าประเทศ รวมถึงมีความเชื่อมโยงกับการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศอิหร่านหรือไม่

วันนี้ (19 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. เกิดเหตุชายชาวตะวันออกกลางก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเองหน้าสถานทูตอิหร่าน ประจำประเทศไทย ภายในซอยสุขุมวิท 49 ท้องที่ สน.ทองหล่อ โดยเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟพร้อมนำส่งโรงพยาบาลคามิลเลียน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระดาษสีขาว มีข้อความ don't vote ภาษาอังกฤษและภาษาอาหรับ รวมถึงพบขวดพลาสติกที่ใส่น้ำมันและไฟแช็ค ขณะที่การสอบถามบุคคลในที่เกิดเหตุพบว่า ชายคนดังกล่าวมายืนที่บริเวณหน้าสถานฑูตและตะโกนเป็นภาษาอาหรับ จากนั้นใช้น้ำมันในขวดราดตัวเองเเละใช้ไฟแช็คเผา พร้อมวิ่งไปที่หน้าสถานฑูตและวิ่งกลับมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ถังดับเพลิงดับไว้ได้และนำส่งโรงพยาบาล

มีรายงานว่า ตำรวจสันติบาลอยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนของตำรวจสันติบาลไปตรวจสอบรายละเอียดของเหตุการณ์ รวมทั้งตรวจสอบประวัติ ข้อมูลการเดินทางเข้าประเทศไทย และที่พักชายของชายคนดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลและหลักฐานที่เป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ทั้งนี้ อิหร่านอยู่ระหว่างเตรียมการเลือกตั้งทั่วไป แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีความเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง