ผู้ต้องหาคดีเบนซ์ชนฟอร์ด ทำให้ 2 นศ.ป.โท เสียชีวิต ยอมชดใช้ค่าเสียหาย

ภูมิภาค
19 พ.ค. 60
20:08
11,360
Logo Thai PBS
 ผู้ต้องหาคดีเบนซ์ชนฟอร์ด ทำให้ 2 นศ.ป.โท เสียชีวิต ยอมชดใช้ค่าเสียหาย
กว่า 1 ปีที่มีความพยายามร้องค่าเสียหายจากผู้ต้องหาขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ดจนเกิดเพลิงไหม้ และมีผู้เสียชีวิต 2 คน วันนี้ฝ่ายผู้ต้องหาได้นำเงินมามอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิตตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้การดำเนินคดีทางแพ่งได้สิ้นสุด

วันนี้ (19 พ.ค.2560) ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นัดไต่สวนสืบพยานคดีรถเบนซ์ ซึ่งมีนายเจนภพ วีพร เป็นคนขับชนรถฟอร์ดจนมีผู้เสียชีวิต 2 คน บนถนนพหลโยธิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อกลางเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว (2559) เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ศาลจะมีคำตัดสินในคดีดังกล่าว โดยนายเจนภพ วีรพร มาพร้อมทนายความ ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนและ ทีมทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเวลาไล่เลี่ยกันเพื่อสืบพยานโจทก์และจำเลยนัดสุดท้ายตามศาลนัดและก่อนที่จะเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี

นายวิเชียร ชุปไธสง ทนายความของครอบครัว น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในวันนี้นายเจนภพได้นำเงินชดเชยส่วนหนึ่งที่ได้มีการตกลงกันไว้มามอบให้กับทางครอบครัวฮ้อแสงชัย ส่วนของครอบครัวนายกฤษณะ ถาวร นั้นได้มีการตกลงและรับมอบเงินไปแล้วถือว่าในส่วนของเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งสิ้นสุดแล้ว

ส่วนคดีอาญา วันนี้เป็นการนัดสืบพยานครั้งสุดท้ายประมาณ 5 ปาก โดยมีรายงานว่านายเจนภพ ได้ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมบนชั้นศาล โดยยอมรับว่ากระทำความผิดใน 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด แต่คดีนี้ทางอัยการได้ยื่นฟ้องนายเจนภพ รวม 7 ข้อหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง