เกิดเหตุพลุระเบิด จ.กระบี่ เจ็บ 23 คน พฐ.เตรียมเข้าตรวจสอบหาสาเหตุวันนี้

ภูมิภาค
20 พ.ค. 60
10:11
479
Logo Thai PBS
เกิดเหตุพลุระเบิด จ.กระบี่ เจ็บ 23 คน พฐ.เตรียมเข้าตรวจสอบหาสาเหตุวันนี้
ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เตรียมเข้าตรวจหาสาเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิดภายในงาน "ตำนานกระบี่เมืองแห่ง 12 นักษัตร" มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พ.ค.2560) เกิดอุบัติเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิด ระหว่างที่มีการจุดพลุในระหว่างพิธีเปิดงานภายในงาน "ตำนานกระบี่เมือแห่ง 12 นักษัตร" บริเวณลานสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 23 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่ร่วมทำการแสดง บาดเจ็บบริเวณแขน-ขา ล่าสุดอาการปลอดภัย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเกือบทั้งหมด

สอบสวนทราบว่าระหว่างการแสดงนาฎศิลป์จากนักเรียนโรงเรียนเมืองกระบี่และโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูลกำลังจะเสร็จสิ้นการแสดงและได้มีการจุดพลุขึ้นบนท้องฟ้า โดยตั้งฐานยิงที่บริเวณริมเขื่อนห่างจากจุดที่มีการแสดงประมาณ 10 เมตร หลังจากจุดพลุไปได้ประมาณ 10 ลูก พลุชุดต่อมาก็ได้ระเบิดขึ้นด้านล่างสะเก็ดพลุกระเด็นไปถูกนักแสดงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฐานพลุชุดหลังไม่แน่นและเกิดล้มลงระหว่างที่มีการจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้ประกายไฟกระเด็นไปถูกผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในเช้าวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง