ปิดล้อม 8 จุด จ.สงขลา หาเยาวชนอาจเกี่ยวระเบิดห้างบิ๊กซี

ภูมิภาค
20 พ.ค. 60
12:19
1,240
Logo Thai PBS
ปิดล้อม 8 จุด จ.สงขลา หาเยาวชนอาจเกี่ยวระเบิดห้างบิ๊กซี
เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการสร้างเหตุรุนแรงตอบโต้ หลังนำผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดห้างฯ จ.ปัตตานี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

วันนี้ ( 20 พ.ค.2560) เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการสร้างเหตุรุนแรงตอบโต้ หลังนำผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดห้างฯ จ.ปัตตานี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

กำลังตำรวจทหาร อาสารักษาดินแดนและเครือข่ายภาคประชาชนกว่า 100 คนเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 8 จุด บริเวณบ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นย่านชุมชนและมีห้องแบ่งเช่าจำนวนมาก

ปฎิบัติการณ์ครั้งนี้เป็นขยายผลจากการซักถามผู้ต้องหาลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปัตตานี ที่ให้การซัดทอดว่า มีเยาวชนในจังหวัดสงขลาเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการก่อเหตุครั้งนี้ รวมทั้งเพื่อกดดันไม่ให้มีแหล่งซ่องสุมในพื้นที่ จ.สงขลา และเขตรอยต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสะเดา เผยว่า จะมีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่องเพื่อกดดันไม่ให้กลุ่มเป้าหมายเคลื่อนไหวและได้กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ให้ร่วมกันสอดส่อง หากมีคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่โดยให้บันทึกประวัติไว้เพื่อตรวจสอบ

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะเพื่อป้องกันการสร้างเหตุรุนแรงตอบโต้ หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาลอบวางระเบิดบิ๊กซีไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมวางกำลังดูแลความปลอดภัยในชุมชนเสี่ยงและเป้าหมายอ่อนแออย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง