สรุปไฟไหม้เรือโดยสารอินโดฯเสียชีวิต 5 ราย

ต่างประเทศ
21 พ.ค. 60
08:20
330
Logo Thai PBS
สรุปไฟไหม้เรือโดยสารอินโดฯเสียชีวิต 5 ราย
เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย สรุปเหตุการณ์ไฟไหม้เรือโดยสารของอินโดนีเซียเมื่อ 2 วันก่อน พบมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นอาจมาจากรถบรรทุกคันหนึ่งบนเรือ เกิดไฟฟ้าลัดลวงจรจนไฟลาม แต่ยังไม่สรุปชัดเจน

วานนี้(20 พ.ค.2560) เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้เรือโดยสารที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันศุกร์ที่ผ่านมา บริเวณทะเลนอกฝั่งของจังหวัดชวาตะวันออก ซึ่งอยู่ทางตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย จนถึงขณะนี้พบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน และสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุได้ 199 คน

โดยจุดเกิดเหตุ ห่างจากเกาะที่ใกล้เคียงที่สุด 3 กิโลเมตร โดยเรือลำดังกล่าว มีรายชื่อผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 178 คน แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า จำนวนผู้โดยสารที่แท้จริง มากกว่าที่ปรากฎในบัญชีรายชื่อ และบางส่วนที่หายไป อาจอยู่บนเกาะดังกล่าว

เหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะเรือโดยสารได้เดินทางจากเมืองสุราบายา เพื่อไปยังเมืองบาลิคปาปัน ได้ประมาณ 10 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล แต่เบื้องตันพบว่า ต้นเหตุเพลิง อาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ในรถบรรทุกคันหนึ่งบนเรือ เริ่มเกิดไฟไหม้จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ กัปตันเรือได้สั่งให้ลูกเรือและผู้โดยสารสละเรือ และบางรายไม่มีเสื้อชูชีพต้องลอยคอกลางทะเลจนเรือกู้ภัยมาช่วยเหลือ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง