ผู้ว่าฯ สุโขทัยลงตรวจน้ำท่วม "คีรีมาศ” -สั่งระบายน้ำสูง 1 เมตร

ภัยพิบัติ
21 พ.ค. 60
14:07
786
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุโขทัยลงตรวจน้ำท่วม  "คีรีมาศ” -สั่งระบายน้ำสูง 1 เมตร
นายปิติ แก้วสลับศรี ผู้ว่าราชการสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจสภาพปัญหาน้ำท่วมในอ.คีรีมาศ โดยพบว่า 2 ตำบล ระดับน้ำท่วมบ้านประชาชน ครึ่งเมตร ส่วนพื้นที่การเกษตรระดับน้ำสูง 1 เมตรกว่า ชาวบ้านต้องขนย้ายของขึ้นพื้นที่สูง

วันนี้(21พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.คีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ยังคงมีน้ำจากอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร และ น้ำจากเทือกเขาหลวงไหลเข้าท่วมใน 10 ตำบลของอ.คีรีมาศ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 5,000 ครอบครัว

นายปิติ แก้วสลับศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย พลตรีทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย ลงเรือ เพื่อตรวจสอบสภาพพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก 

 

 

 

โดยมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านห้วยน้ำใส หมู่ที่ 1 ต.สามพวง และต.หนองจิก อ.ศีรีมาศ  จำนวน 126 ครัวเรือน ที่ประสบอุทกภัย และเส้นทางในหมู่บ้านถูกตัดขาดจากภายนอก เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูงถึง บ้านเรือนประชาชนสูง 50 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูง และไหล่ถนน

เนื่องจากทั้ง 2 จุดนี้ ถือว่า รับผลกระทบหนักที่สุด นายปิติ  ผู้ว่าฯ สุโขทัย กำลังเร่งหาทางระบายน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขัง เนื่องจากเป็นพื้นที่ ที่มีทางระบายน้ำ เพียงจุดเดียว คือ ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง