ตั้งกก.สอบ 3 ดาบตำรวจสภ.โพนทอง กรณีผู้ต้องหาหนีจากห้องขัง

อาชญากรรม
21 พ.ค. 60
17:01
1,175
Logo Thai PBS
ตั้งกก.สอบ 3 ดาบตำรวจสภ.โพนทอง กรณีผู้ต้องหาหนีจากห้องขัง
นายดาบตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ยืนยันไม่มีเจตนาช่วยผู้ต้องหาหลบหนี หลังภาพปรากฎตามสังคมออนไลน์ แต่ยอมรับกระทำไปโดยประมาท

วันนี้ ( 21 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวงจรปิดสถานีตำรวจภูธรโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด บันทึกภาพขณะนายดาบตำรวจฉลาด แน่นอุดร สิบเวรเปิดห้องขังให้แฟนสาวเยี่ยมผู้ต้องหา 2 คนในช่วงเช้ามืด วันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา และภายหลังผู้ต้องหาพร้อมแฟนสาวได้หลบหนีไป เบื้องต้นผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโพนทองได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจในคืนเกิดเหตุ 3 คน ประกอบด้วย นายดาบตำรวจฉลาด สิบเวร นายดาบตำรวจคิมหันต์ สุนทรารักษ์ ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน และนายดาบตำรวจปรีชา คำจุมจัง สิบเวร ลงบันทึกประจำวัน

นายดาบตำรวจฉลาด เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุแฟนสาวได้มาเยี่ยม 2 ผู้ต้องหา ประจวบเหมาะกับที่ตนเปิดห้องขังไปเก็บขยะและลืมล็อกประตูห้องขังทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไป ซึ่งขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับผู้ต้องหาที่หลบหนีไป แต่ยอมรับเป็นความประมาทซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนถูกจับในข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องศาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง