ระทึก!! เกิดเหตุระเบิดในรพ.พระมงกุฎเกล้าเจ็บ 24 คน

อาชญากรรม
22 พ.ค. 60
11:57
8,216
Logo Thai PBS
ระทึก!! เกิดเหตุระเบิดในรพ.พระมงกุฎเกล้าเจ็บ 24 คน
ตำรวจเร่งเข้าสอบสาเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เบื้องต้นเจ็บ 24 คน เบื้องต้นคาดอาจจะมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ระเบิด แต่ยังไม่ฟันธง

วันนี้ (22 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.45 น.เกิดเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี ห้องรับรองข้าราชการระดับสูง 

ทั้งนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลแจ้งว่าอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดดับเพลิง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 24 คน ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย ส่วนใหญ่เกิดจากกระจกที่กระเด็นมาบาด โดยขอให้รอสรุปต้นเหตุของการระเบิดที่แท้จริงและจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานมีรายงานว่า ต้นเหตุระเบิดครั้งนี้น่าจะมาจากคอมเพรสแอร์ระเบิด ประกอบกับมีท่อแก๊ส ท่อสายไฟจำนวนมาก เบื้องต้น พล.ต.ชาญณรงค์ นาคสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ รพ.พระมงกุฎเกล้า เข้าไปอำนวยการในเหตุการณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สห.ทบ.และสรรพาวุธและตอนนี้อยู่ระหว่างการเข้าพื้นที่ของหน่วยอีโอดี 

 ด้าน น.ส. สภัสพิมล สิงห์สุวรรณ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตัวเองพาญาติมาพบแพทย์ที่บริเวณชั้น 7 ก่อนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง และเสียงกรีดร้องเกิดขึ้นภายในตึก และรู้สึกตกใจมากจึงรีบลงมาจากอาคาร จากนั้นเจ้าหน้าจึงกันออกมานอกพื้นที่

หลังเกิดเหตุสร้างความตกใจให้กับผู้ใช้บริการโรงพยาบาลพระมงกุฏจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยังคงเปิดให้บริการอาคารอื่นต่อไป ยกเว้นเฉพาะชั้น 1 จุดเกิดเหตุที่ยังปิดอยู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง