เร่งสอบ "ดาบตำรวจ" ปล่อยเยี่ยมผู้ต้องหายามวิกาล ก่อนหลบหนี

อาชญากรรม
22 พ.ค. 60
19:52
552
Logo Thai PBS
เร่งสอบ "ดาบตำรวจ" ปล่อยเยี่ยมผู้ต้องหายามวิกาล ก่อนหลบหนี
ผู้บังคับบัญชา ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีดาบตำรวจ สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ปล่อยแฟนผู้ต้องหาคดียาเสพติดเข้าเยี่ยมยามวิกาลจนหลบหนี เบื้องต้นถูกตั้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ ด.ต.ฉลาด แน่นอุดร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ปฏิบัติหน้าที่สิบเวร และเปิดประตูห้องขังให้นายสุรศักดิ์ คันทะมาตร์ และนายสุรชัย ภูมิภาค ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ออกมาพบแฟนสาวเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะหลบหนีไป

แม้ ด.ต.ฉลาด จะยืนยันว่า ไม่มีเจตนาช่วยเหลือผู้ต้องหาให้หลบหนี แต่ถือเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ เนื่องจากญาติจะสามารถเข้าไปภายในห้องนี้ได้เฉพาะเวลาที่กำหนด โดยต้องมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และหลังจากเวลา 17.00 น. ญาติ หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะไม่สามารถเข้าไปภายในห้องขังได้

พ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ อุปพงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง กล่าวว่า การเข้าเยี่ยมในยามวิกาล ซึ่งเป็นช่วงผิดปกติวิสัยที่ญาติผู้ต้องขังจะเข้าเยี่ยม รวมถึงมีการเตรียมรถยนต์เพื่อใช้หลบหนี ทำให้ตั้งข้อสังเกตว่า ด.ต.ฉลาด อาจมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว ประกอบกับ ด.ต.ฉลาด เคยปฏิบัติงานในชุดปราบปรามยาเสพติด อาจทำให้รู้จักกันและอาศัยความคุ้นเคย ขอเข้าพบผู้ต้องหาในยามวิกาล ส่วนจงใจปล่อยตัวผู้ต้องหาหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ นายสุรชัย และนายสุรศักดิ์ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดในเช้าวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว และแจ้งข้อหาทั้ง 2 คนเพิ่ม ฐานหลบหนีไประหว่างคุมขัง ส่วน น.ส.เสาวลักษณ์ เสมอใจ และ น.ส.ไอรดา พลเยี่ยม ถูกแจ้งข้อหา ช่วยเหลือให้ผู้อื่นหลบหนีจากการคุมขัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ขณะที่ ด.ต.ฉลาด ถูกตั้งข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง