"สิงโตทะเล"เกเร ลากเด็กลงน้ำโชคดีช่วยชีวิตทัน

ต่างประเทศ
23 พ.ค. 60
06:45
8,737
Logo Thai PBS
 "สิงโตทะเล"เกเร ลากเด็กลงน้ำโชคดีช่วยชีวิตทัน
เตือนนักท่องเที่ยว หลีกเลี่ยงการให้อาหาร "สิงโตทะเล" ที่เข้ามาหากินบริเวณสะพานปลาแห่งหนึ่ง ของประเทศแคนาดา หลังเกิดเหตุสิงโตทะเล กระโดดงับกระโปรงของเด็กผู้หญิงเชื้อสายเอเชีย ก่อนที่จะลากลงไปในนํ้า โชคดีที่มีคนช่วยไว้ได้ทัน


วานนี้ (22พ.ค.2560) คลิปวิดีโอของไมเคิล ฟูจิวาระ บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ครอบครัวของนักท่องเที่ยวเชื้อสายเอเชียกำลังให้อาหารสิงโตทะเล อยู่บริเวณสะพานปลาสตีฟสตัน ฟิชเชอร์แมน ในเมืองริชมอนด์ รัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดา

ในคลิปวิดีโอสังเกตเห็นเจ้าสิงโตทะเลตัวนี้โผขึ้นมาเหนือผิวนํ้าเหมือนเป็นการทักทายเด็กผู้หญิงที่สวมชุดกระโปรงลายดอกไม้ เมื่อเด็กคนนี้นั่งลงบนสะพานปลาก็ถูกเจ้าสิงโตทะเลกระ โดดงับกระโปรงและลากหนูน้อยลงไปในนํ้า ท่ามกลางความตื่นตระหนกของสมาชิกในครอบครัว แต้โชคดีที่มีชายคนหนึ่งกระโดดลงนํ้าช่วยพาเธอกลับขึ้นฝั่งได้ทันโดยไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายหลังเกิดเหตุครอบครัวของหนูน้อยคนนี้รีบพาเธอเดินออกไปจากสะพานปลาอย่างรวดเร็ว
ผู้จัดการทั่วไปของหน่วยงานดูแลอ่าวสตีฟสตัน บอกว่า กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังระบุว่า อ่าวแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณเส้นทางอพยพย้ายถิ่นของสิงโตทะเล โดยสิงโตทะเลตัวผู้มักจะว่ายนํ้าเข้ามาใกล้สะพานปลาเพื่อหาของกินอยู่เป็นประจำ

โดยเจ้าหน้าที่ได้เตือนนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงการให้อาหารสัตว์บนสะพานปลาแห่งนี้เป็นเวลาหลายปีแล้ว เพราะเป็นสำหรับซื้อขายอาหารทะเล ไม่ใช่สวนนํ้าสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ การให้อาหารพวกมัน อาจทำให้เกิดอันตรายได้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง