คุมเข้มจุดเสี่ยง "เมืองท่องเที่ยว"ป้องกันเหตุป่วน

ภูมิภาค
23 พ.ค. 60
07:11
664
Logo Thai PBS
คุมเข้มจุดเสี่ยง "เมืองท่องเที่ยว"ป้องกันเหตุป่วน
พ่อเมืองเชียงราย และหน่วยงานด้านความมั่นคง สั่งคุมเข้มจุดเสี่ยงเมืองท่องเที่ยวป้องกันเหตุระเบิดในสถานที่ท่องเที่ยว หลังวานนี้(22 พ.ค.) เกิดเหตุวางระเบิดในโรงพยาบาลกลางกรุง จี้ตรวจสอบความพร้อมกล้องวงจรปิด และวอนประชาชนเป็นหูเป็นตาช่วยรัฐ

วันนี้(23 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร ทำให้หลายจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว สั่งคุมเข้มและวางมาตรการป้องกันเหตุผป่วนเมือง

นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยทุกหน่วยงานด้านความมั่นคงของจังหวัดเชียงราย จัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน สังเกตความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ โดยใช้การข่าว และการแจ้งเหตุผ่านช่องทางต่าง ๆ หากพบความผิดปกติให้เจ้าหน้าที่เข้าเกิดเหตุทันที หลังเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานคร


ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระดมกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กว่า 400 นายปล่อยแถว บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อกวาดล้างอาชญา กรรม ยาเสพติดและดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับชีวิตทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว หลังเกิดระเบิดในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และขอให้ประชาชนหากพบสิ่งที่ผิดปกติ ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 



เช่นเดียวกับที่จังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลกตำรวจและทหาร ก็มีการปล่อยแถว เพื่อกระจายกำลังออกไปตรวจสอบและดูแลรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ราชการ ที่สำคัญต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนที่เมืองพัทยาจังหวัดชลุบรี ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อเฝ้าระวังสอดส่องดูแลสังเกตบุคคลที่มีพิรุธรวมไปถึงยานพาหนะและสิ่งของต้องสงสัย พร้อมกับออกตรวจตรารักษาความปลอดภัยตามจุดเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนไปอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ตำรวจยังขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการร้านค้า ให้หมั่นเช็คสภาพความพร้อมของกล้องวงจรปิดให้สามารถใช้งานได้ ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปก็ขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัยก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โดยโทรศัพท์ไปที่เบอร์ 191 และขออย่าได้ทำอะไรโดยพละการ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง