"นายกรัฐมนตรี" สั่งคุมเข้มสถานที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์

อาชญากรรม
23 พ.ค. 60
07:33
628
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" สั่งคุมเข้มสถานที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ผู้บัญชาการทหารบก หามาตรการป้องกันสถานที่สำคัญทางราช การ และสถานที่เชิงสัญญลักษณ์ หลังเหตุระเบิดในโรงพยาบาล ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะทำงาน 1 ชุดคลี่คลายปมเชื่อมโยง 3 เหตุระเบิดในกรุง

วันนี้ (23พ.ค.2560) หลังเกิดเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.สั่งการให้พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช.หามาตรการป้องกันสถานที่สำคัญทางราชการ และสถานที่เชิงสัญญลักษณ์ รวมทั้งสั่งการให้ดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

ขณะที่พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการทหารบก ร่วมกันเร่งคลี่คลายสาเหตุที่เกิดขึ้น และติดตามผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วขณะเดียวกันให้ควบคุมพื้นที่ชั้นใน และชั้นนอกโดยรอบด้วยความไม่ประมาท

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงเป็นการด่วน เพื่อประเมินสถานการณ์ ตลอดจนแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อนหลังจากนี้ พร้อมประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่หน้าสำนักงานกองสลากฯ เก่า และที่หน้าโรงละครแห่งชาติ เนื่องจากการประกอบระเบิดเหมือนกัน แต่ครั้งนี้มุ่งหมายเอาชีวิต เนื่องจากมีใช้ตะปู ซึ่งหลังจากจะต้องมีการเพิ่มมาตรการความเข้มข้น รักษาความปลอดภัยพื้นที่ที่มีคนสัญจรจำนวนมาก และ นำบทเรียนมาป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

โดยขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นมาทำงาน 1 ชุด โดยนำ 3 คดีที่เกิดขึ้นมาตรวจสอบความเชื่อมโยง ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยอมรับว่าบางส่วนไม่สามารถใช้งานได้ และพื้นที่บริเวณดังกล่าวประชาชนภายนอกสามารถเข้าออกได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง