"พ.อ.ปราโมทย์" สั่งเจ้าหน้าที่เข้มงวด เร่งตรวจสอบข่าวขนไปป์บอมบ์เตรียมก่อเหตุ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
23 พ.ค. 60
10:56
481
Logo Thai PBS
"พ.อ.ปราโมทย์" สั่งเจ้าหน้าที่เข้มงวด เร่งตรวจสอบข่าวขนไปป์บอมบ์เตรียมก่อเหตุ 3 จังหวัดชายแดนใต้
โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยืนยันยังไม่ได้รับรายงานจากฝ่ายการข่าวกรณีมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีขนวัตถุระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ประมาณ 40 ลูก เตรียมก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ได้กำชับเจ้าหน้าที่ป้องกันอย่างเข้มงวด

วันนี้ (23 พ.ค.2560) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา กันพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ขข 7886 สงขลา และรถยนต์เก๋งอีก 1 คัน เพื่อป้องกันอันตรายและรอตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบ หลังพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งบริเวณสถานีขนส่งแห่งที่ 2 อ.หาดใหญ่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตำรวจ เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถที่ก่อเหตุใน ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อวานนี้ โดยผู้ก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทรัพย์จากนางอารีย์ บุญยัง เจ้าของรถและใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บ เมื่อวานนี้ เบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจนำมาจอดทิ้งเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนรถยนต์เก๋งอีก 1 คัน ที่จอดทิ้งอยู่ใกล้รถยนต์กระบะ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเตรียมตรวจสอบเช่นกัน

ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จ.ยะลา เข้มงวดดูแลความปลอดภัยพื้นที่ตัวเมือง หลังมีการแจ้งเตือนเฝ้าระวัง กลุ่มผู้เตรียมใช้ระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ก่อเหตุขว้างใส่จุดตรวจและด่านตรวจ หลังมีการลักลอบขนเข้าพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนกว่า 40 ลูก

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับจากฝ่ายการข่าวถึงการลักลอบขนระเบิดไปป์บอมบ์เข้าพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ได้กำชับให้หน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วยเพิ่มความเข้มงวด และจะตรวจสอบข้อมูลที่มาการแจ้งเตือนเรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง