ผบ.ตร.เชื่อระเบิด 3 จุดใน กทม.เชื่อมโยงกัน

อาชญากรรม
23 พ.ค. 60
11:47
239
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เชื่อระเบิด 3 จุดใน กทม.เชื่อมโยงกัน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่าเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าเมื่อวานนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันกับเหตุระเบิดที่หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า และหน้าโรงละครแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนหากลุ่มผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (23 พ.ค.2560) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ดูแลงานความมั่นคง ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง ตำรวจสันติบาล และตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมประชุมสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าระเบิดที่นำมาก่อเหตุเป็นระเบิดไปป์บอม ที่ผู้ก่อเหตุประสงค์ต่อชีวิตและทรัพย์สินภายในอาคาร เนื่องจากพบตะปูหัวตัด ซึ่งเป็นสะเก็ดระเบิดที่อันตราย และคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกับเหตุระเบิดที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่าและหน้าโรงละครแห่งชาติ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติในตอนแรกที่ตรวจสอบ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าไม่ใช่การก่อเหตุระเบิด แต่อาจเป็นท่อพลาสติกแตก เนื่องจากไม่พบดินปืนที่ใช้เป็นส่วนประกอบระเบิด แต่เมื่อนำพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบอย่างละเอียดจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด พบสารประกอบระเบิดโพแทสเซียมคอเรส ไอซีไทม์เมอร์ โดยใช้ท่อน้ำพีวีซี เป็นส่วนประกอบระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และตำรวจคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ก่อกวนของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ขณะที่วันที่ 5 เมษายน เกิดเหตุระเบิดขึ้นในถังขยะริมถนนราชดำเนินกลาง ใกล้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม แรงระเบิดทำให้พนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพมหานครที่เดินผ่านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตำรวจมุ่งประเด็นวัตถุประสงค์ของผู้ก่อเหตุคือก่อกวนสร้างสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง