รพ.พระมงกุฏเกล้า เปิดบริการปกติ - เข้มรักษาความปลอดภัย

สังคม
23 พ.ค. 60
12:13
708
Logo Thai PBS
รพ.พระมงกุฏเกล้า เปิดบริการปกติ - เข้มรักษาความปลอดภัย
ทหารและตำรวจยังคงสับเปลี่ยนกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ขณะที่วันนี้ประชาชนยังคงมาใช้บริการตามปกติ เพราะหลายคนมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (23 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงใช้ฉาก ไม้อัด ปิดกั้น บริเวณจุดเกิดเหตุห้องวงษ์สุวรรณ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าอย่างแน่นหนา เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเดินผ่าน เข้าไปทำลายพยานหลักฐาน 

ขณะที่บรรยากาศภายในโรงพยาบาล ยังคงมีประชาชนหลายคนพูดคุยถึงเหตุระเบิดเมื่อวานนี้หลายคนบอกว่า คาดไม่ถึงที่จะเกิดระเบิดเพราะโรงพยาบาลแห่งนี้มีการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งแต่ทางเข้าออกของโรงพยาบาลอย่างแน่นหนา

วันนี้ยังคงมีผู้ป่วยเลื่อนนัดหมอหลายคน เดินทางมารักษาตัวในวันนี้ เช่นเดียวกับ นางทวิเกตุ วิสุทธธรรม ผู้ป่วยที่เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เธอตัดสินเลื่อนนัดหมอเมื่อวาน เธอบอกว่าทราบข่าวเกิดระเบิดขณะนั่งอยู่บนรถทัวร์ และขอเลื่อนนัดหมอมาวันนี้แทน แม้เธอจะมีความกังวลถึงความปลอดภัย แต่พอเห็นบรรยากาศที่โรงพยาบาลเป็นปกแล้ว คิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลรวมถึงทหาร เดินทางมาสับเปลี่ยนกำลังบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดไปร์บอม ภายในห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อช่วงสายเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 21 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน จากการถูกระเบิดเข้าที่ใบหน้า ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวทหารและทหารเกษียณอายุราชการ แพทย์ให้กลับบ้านได้ 7 คน เหลือ 1 คน เฝ้าดูอาการเนื่องจากถูกสะเกิดระเบิดเข้าที่ใบหน้า ทำให้กรามหัก

วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้เปิดให้ประชาชนสามารถเข้ามาใช้บริการที่อาคารเฉลิมพระเกียรติได้ โดยสามารถใช้ทางประตูหลักด้านอาคารได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง