ยกระดับ รปภ.ทำเนียบฯ-รัฐสภา หลังเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

สังคม
23 พ.ค. 60
19:01
795
Logo Thai PBS
ยกระดับ รปภ.ทำเนียบฯ-รัฐสภา หลังเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า
นายกรัฐมนตรี กำชับให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังวางมาตรการคัดกรอง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน หลังเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ขณะที่ สถานที่ราชการหลายแห่งยกระดับการรักษาความปลอดภัย

วันนี้ ( 23 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด หลังเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยเฉพาะยานพาหนะที่จะผ่านเข้าออกจะต้องมีสติกเกอร์อนุญาต ต้องเปิดกระโปรงท้ายรถเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมกับมีสุนัขดมกลิ่น เข้าตรวจสอบหาวัตถุต้องสงสัยบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลซึ่งถือเป็นการยกระดับความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง

เช่นเดียวกับที่รัฐสภา นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ได้หารือกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยรัฐสภา เพื่อยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดสูงสุด โดยมีการเฝ้าระวังและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้ตรวจค้นวัตถุเข้าออกอาคาร รวมถึงมีการเตรียมความพร้อมประสานงานกับ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลดุสิต และทหารหากมีเหตุการณ์จำเป็น

ก่อนการประชุม ครม.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้า คสช.ได้เป็นประธานประชุม คสช.โดยพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช.ระบุว่า ที่ประชุมไม่มีการหารือถึงเรื่องเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้ทุกหน่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชน ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจง โดยผู้บัญชาการทหารบกปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองหัวรุนแรงหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง