โล่งอก!!ที่แท้"รอยตีนหมา"ไม่ใช่หมีป่า

ภูมิภาค
23 พ.ค. 60
19:25
613
Logo Thai PBS
โล่งอก!!ที่แท้"รอยตีนหมา"ไม่ใช่หมีป่า
กรมอุทยาน ส่งทีมสัตวแพทย์ลงพื้นที่พิสูจน์รอยตีนสัตว์ปริศนาที่บ้านหนองอ้ม จ.อุบลราชธานี สรุปชัดรอยตีน-ขน ของสุนัขขนาดใหญ่ ไม่ใช่หมีป่าตามที่ชาวบ้านหวาดกลัว

วันนี้(23พ.ค.2560) นายวิชิต จิรมงคลการ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช บอกว่า หลังจากชาวบ้านบ้านหนองอ้ม จ.อุบลราชธานี แจ้งว่าออกหากบเขียดในช่วงเวลากลางคืน แล้วส่องไปพบดวงตาสัตว์คล้ายหมี และพบร่องรอยตีนอยู่เต็มบริเวณที่นา และรอบบ้าน เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับสพ.ญ.บงกชมาศ พิมพ์สิน สัตว์แพทย์ชำนาญการ นายชิณณะ ทองพิมพ์ได้ร่วมกับนายไพบูลย์ ใจสมุทร นายอำเภอทุ่งศรีอุดม และ ผกก.สภ.ทุ่งศรีอุดม ตรวจสอบสถานที่จุดที่รอยตีนสัตว์

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรอยตีนสัตว์ ที่ชาวบ้านพบ และร่องรอยการข่วนของเล็บที่ที่ผนัง บ้านแล้ว เชื่อว่าเป็นรอยของสุนัขที่มีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะรอยตีน ซึ่งเป็นรอยตีนสุนัขชัดเจน และขนสีขาว ที่ชาวบ้านนำมาให้ก็มีลักษณะบางนุ่มน่าจะเป็นขนของสุนัข เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันลงความเห็นว่ารอยสัตว์ที่พบไม่ใช่รอยหมีแต่เป็นรอยของสุนัขและประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบเพื่อลดความหวาดกลัวต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง