นายอำเภออุ้มผางเตือนโรงเรียนระมัดระวังจัดกิจกรรมกลางแจ้ง หลังฟ้าผ่านักเรียนเสียชีวิต

ภูมิภาค
24 พ.ค. 60
11:41
278
Logo Thai PBS
นายอำเภออุ้มผางเตือนโรงเรียนระมัดระวังจัดกิจกรรมกลางแจ้ง หลังฟ้าผ่านักเรียนเสียชีวิต
นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก แจ้งเตือนโรงเรียนในพื้นที่ระมัดระวังการจัดกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงเกิดฝนฟ้าคะนอง หลังเกิดเหตุฟ้าผ่าในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านแม่กลองใหญ่ ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 30 คน เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.)

วันนี้ (24 พ.ค.2560) แพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก ยังคงดูแลครูและนักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านแม่กลองใหญ่ ต.โมโกร อ.อุ้มผาง ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่า ขณะทำกิจกรรมใต้ต้นไม้ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ และทำให้เด็กชาย อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งครูและนักเรียน รวม 29 คน ล่าสุด เหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล

นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภออุ้มผาง สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลโรงเรียนบ้านแม่กลองใหญ่ พร้อมเตือนให้ทุกโรงเรียนระมัดระวังเหตุจากฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ โดยไม่ควรจัดกิจกรรมในพื้นที่กลางแจ้ง ส่วนความช่วยเหลือ หน่วยกาชาด อ.อุ้มผาง ได้เข้าไปดูแลนักเรียนและโรงเรียนแล้ว

สำหรับปรากฏการณ์ฟ้าผ่าจะเกิดควบคู่กับฟ้าแลบและฟ้าร้อง เนื่องจากประจุไฟฟ้าได้หลุดออกมาจากกลุ่มเมฆฝน และถ่ายเทลงสู่พื้นดิน ต้นไม้ อาคารหรือสิ่งก่อสร้าง ตลอดจนสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ซึ่งอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้เนื่องจากความรุนแรงของกระแสไฟฟ้าจากฟ้าผ่า เพียงพอที่จะจุดหลอดไฟฟ้าขนาด 60 แรงเทียนให้สว่างได้มากถึง 600,000 ดวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง