ผบ.พล.ม.2 ยังไม่สรุปมือระเบิด รพ. แต่รับกลุ่มใต้มีศักยภาพ

อาชญากรรม
24 พ.ค. 60
12:19
349
Logo Thai PBS
ผบ.พล.ม.2 ยังไม่สรุปมือระเบิด รพ. แต่รับกลุ่มใต้มีศักยภาพ
ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เผยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมชนและโรงพยาบาลป้องกันเหตุระเบิดซ้ำ ขณะเดียวกัน ยังไม่ชี้ชัดถึงกลุ่มวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่ยอมรับว่ากลุ่มก่อความรุนแรงภาคใต้บางกลุ่มมีศักยภาพที่จะก่อเหตุได้

วันนี้ (24 พ.ค.2560) พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทำให้หลายหน่วยงานต้องปรับมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่เปราะบาง เช่น โรงพยาบาล ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า จะเป็นเป้าก่อเหตุ พร้อมกำชับการตรวจคัดกรองบุคคลเข้าออกพื้นที่สาธารณะ รวมถึงการติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ขณะที่หน่วยทหารจะร่วมเสริมกำลังเข้าไปในพื้นที่ชุมชน

ส่วนที่มีรายงานว่าก่อนเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าประมาณ 3 วัน มีจดหมายขู่วางระเบิดที่โรงพยาบาล โดยอ้างเป็นกลุ่มก่อความรุนแรงในภาคใต้นั้น พล.ต.เฉลิมพบ กล่าวว่า ต้องไปตรวจสอบจากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ เพราะกลุ่มก่อความรุนแรงในภาคใต้บางกลุ่มมีขีดความสามารถก่อเหตุได้

ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยังไม่ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ โดยเช้าวันนี้ ได้เดินทางไปยัง จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมกองกำลังสุรสีห์ พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกสาขานิคมอุตสาหกรรมทวาย รวมทั้งตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของส่วนราชการบริเวณจุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนที่ผู้บัญชาการทหารบกจะเดินทางมาถึง หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ได้เข้ามาตรวจความเรียบร้อยในห้องรับรองผู้บัญชาการทหารบก รวมถึงตรวจสอบบริเวณโดยรอบลานจอดเฮลิคอปเตอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง