แฟนเพลงเศร้า Sistar เกิร์ลกรุ๊ปสุดเซ็กซี่ยุบวง

Logo Thai PBS
แฟนเพลงเศร้า Sistar เกิร์ลกรุ๊ปสุดเซ็กซี่ยุบวง
นับเป็นข่าวเศร้าของแฟนเพลงและหนุ่มๆ หลายคน เมื่อ 4 สาววง Sistar ซึ่งมีจุดขายที่ท่าเต้นสุดเซ็กซี่ ได้ประกาศยุบวงเรียบร้อยไปอีกรายแล้ว

หลังทำเอาแฟนเพลงดีใจกันถ้วนหน้า เมื่อ 4 สาววง Sistar เกิร์ลกรุ๊ประดับซูเปอร์สตาร์ของวงการเคป็อป ไปรวมตัวกันที่มาเก๊า เพื่อถ่ายทำเอ็มวีตัวใหม่ในรอบ 1 ปี แต่กลายเป็นว่าเอ็มวีนี้เป็นผลงานสุดท้ายของ 4 สาว เมื่อทาง Starship Entertainment ออกมายืนยันว่า Sistar ได้ตัดสินใจยุบวง หลังจากพวกเธอไม่ต่อสัญญากับทางต้นสังกัด โดยสมาชิกทั้ง 4 ของ Sistar แสดงความเสียใจและขอบคุณแฟนเพลงที่ให้กำลังใจพวกเธอตลอด 7 ปีที่ผ่านมา โดยต้นสังกัดได้ปล่อยตัวอย่างเอ็มวีเพลงสุดท้ายในชื่อ Lonely เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยซิงเกิลจะวางจำหน่ายให้แฟนเพลงได้เก็บเป็นที่ระลึกในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

การยุบวงของ Sistar ทำให้จำนวนเกิร์ลกรุ๊ปรุ่น 2 หรือเกิร์ลกรุ๊ปที่แจ้งเกิดช่วงยุค 2000 แทบสูญพันธุ์ไปจากวงการ โดย 2 ปีนี้ มีวงดังโบกมือลาแฟนเพลงไปแล้วมากมายทั้ง 2ne1, KARA, T-ara, SPICA, Rainbow, 4Minute และ Wonder Girls สาเหตุที่ยุบวงกันถี่ช่วงนี้ เพราะแต่ละวงแจ้งเกิดไล่เลี่ยกัน และกฎหมายเกาหลีใต้ห้ามการเซ็นสัญญาที่มีอายุเกิน 7 ปี เมื่อถึงวันที่สัญญาหมดอายุแล้วไม่มีการต่อสัญญา ก็ต้องยุบวงไปโดยปริยาย ซึ่งในวงการเรียกการยุบวงเช่นนี้ว่า คำสาปสัญญา 7 ปี

แต่หลายคนยังชื่อว่า ด้วยบารมีของ Sistar พวกเธอน่าจะทำลายคำสาปดังกล่าวได้ เพราะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่กลับมากี่ครั้งก็สร้างความฮือฮาเสมอ พร้อมสถิติน่าทึ่งอย่างการส่งเพลงติดอันดับ 1 ถึง 8 เพลงติดต่อกัน แม้แต่เพลงจากยูนิตพิเศษอย่าง ma boy ก็ยังโด่งดังในกลุ่มแฟนเพลงชาวไทยจนถึงวันนี้

เกิร์ลกรุ๊ปที่สัญญาจะหมดอายุลงในปีนี้ และถูกจับตาว่าอาจถึงเวลาแยกย้าย มีทั้ง Miss A วงของนางเอกคนสวย ซูจี ที่ไม่ออกเพลงใหม่นานถึง 2 ปี แถมสมาชิกลาออกจนวงเหลือ 3 คน อีกวงคือ Nine Muses ที่มีข่าวสมาชิกออกจากวงถี่กว่าออกเพลงใหม่ แม้แต่วงสัญลักษณ์ของกระแสเกาหลีฟีเวอร์อย่าง Girls' Generation ก็เข้าข่ายน่าเป็นห่วง แม้วงจะต่อสัญญาไปเมื่อปี 2014 แต่สัญญาครั้งนั้นมีอายุแค่ 3 ปี ทำให้สัญญาของวงจะหมดอายุลงในปีนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ คาดว่า ฮโยลิน และโซยู 2 สมาชิกของ Sistar อาจจะต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิม เพื่อเตรียมตัวเป็นศิลปินเดี่ยว แต่ 2 สาวสวย ดาซม และโบรา น่าจะออกไปเอาดีด้านการแสดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง