"โรเจอร์ มัวร์" สายลับ 007 ยุค 70 เสียชีวิต

Logo Thai PBS
"โรเจอร์ มัวร์" สายลับ 007 ยุค 70 เสียชีวิต
นับเป็นข่าวการสูญเสียของประเทศอังกฤษและวงการภาพยนตร์ เมื่อ เซอร์ โรเจอร์ มัวร์ นักแสดงหนังเจมส์ บอนด์ ผู้สวมบทสายลับ 007 ยาวนานที่สุดถึง 7 ภาค ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 89 ปี

เซอร์ โรเจอร์ มัวร์ นักแสดงชาวอังกฤษวัย 89 ปี เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2560 ระหว่างรักษาตัวจากโรคมะเร็งที่บ้านพักในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากการเปิดเผยของภรรยาและลูกที่อยู่ดูแลนักแสดงอาวุโสจนลมหายใจสุดท้าย

เซอร์ โรเจอร์ มัวร์ ถือเป็นนักแสดงที่สวมบท เจมส์ บอนด์ ยาวนานที่สุด โดยเปิดตัวครั้งแรกในภาค Live and Let Die ในปี 1973 และแสดงต่อมาอีก 6 ภาค จนถึงตอน A View to a Kill ในปี 1985 ซึ่งการแสดงของเขามักถูกนำไปเทียบกับ ฌอน คอนเนลี นักแสดงชาวสก็อตที่สวมบท 007 ก่อนหน้านี้ โดยเอกลักษณ์ของ 007 ยุค โรเจอร์ มัวร์ คือการเป็นสายลับเจ้าเสน่ห์, แพรวพราวอารมณ์ขัน และขึ้นชื่อด้านการใช้ไหวพริบเอาตัวรอดจากภาวะวิกฤตได้เสมอ

เซอร์ โรเจอร์ มัวร์ ได้รับบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวินจากราชวงศ์อังกฤษ เมื่อปี 2003 และได้รับการประดับดาวบน Hollywood Walk of Fame เมื่อปี 2008 แต่สำหรับยอดนักแสดงอาวุโสแล้ว เกียรติยศสูงสุดในชีวิตของเขา คือความสำเร็จในงานการกุศล ในฐานะทูตสันถวไมตรีผู้อุทิศตนขององค์การ Unicef

ทั้งนี้ ภาพยนตร์บอนด์ 007 ที่เขาแสดง ซึ่งถ่ายทำในไทยในปี 1974 ทำให้ประเทศไทยเป็นรู้จักไปทั่วโลก คือตอน "007 เพชฌฆาตปืนทอง " หรือ The Man with the Golden Gun ที่ เกาะพีพีเล เกาะตาปูใน จ.พังงา ซึ่งหลังจากที่ภาพยนตร์ชุดนี้ออกฉาย ทำให้สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง จนมักเรียกว่า "เกาะเจมส์ บอนด์" (James Bond Island)

นอกจากนี้ โลเกชั่นในเรื่องนี้ ยังมีคลองรังสิต ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เสาชิงช้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สนามหลวง สนามมวยราชดำเนิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง