ทหารรบพิเศษ สับเปลี่ยนกำลังคุมเข้มทำเนียบ ยันไม่โยงเหตุระเบิด

การเมือง
24 พ.ค. 60
13:37
764
Logo Thai PBS
ทหารรบพิเศษ สับเปลี่ยนกำลังคุมเข้มทำเนียบ ยันไม่โยงเหตุระเบิด
ทหารรบพิเศษ ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี 20 นาย ตรวจความเรียบร้อย รอบทำเนียบรัฐบาลก่อนสับเปลี่ยนกำลัง ยันเปลี่ยนตามวงรอบไม่โยงเหตุระเบิด

วันนี้ ( 24 พ.ค.2560 ) กองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี 20 นาย เข้าตรวจความเรียบร้อย สถานที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล รวมถึงภายในอาคารทุกอาคาร เพื่อเตรียมสับเปลี่ยนกำลังสำหรับรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลกับทหารชุดเดิม ที่ประจำการมากว่า 6 เดือน ถือเป็นการผลัดเปลี่ยนตามวงรอบตามปกติไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในช่วงนี้

การตรวจตราพื้นที่ทำเนียบฯ จะเน้นทางเข้าออก เพราะกำลังมีการก่อสร้าง และกิจกรรมตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทำให้มีคนพลุกพล่านจำนวนมาก นอกจากนี้ยังคงมีตำรวจสันติบาลและทหารประจำตามจุดต่างๆ ตรวจตราบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่อย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เคยเป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เมื่อปี 2556 ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและทหารประจำตามจุดต่างๆ ตรวจตราบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่อย่างเข้มงวด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง