กรมธรณี ชี้แผ่นดินไหว 3.4 เกาะยาว ไม่ส่งผลกระทบ

สิ่งแวดล้อม
24 พ.ค. 60
15:54
667
Logo Thai PBS
กรมธรณี ชี้แผ่นดินไหว 3.4 เกาะยาว ไม่ส่งผลกระทบ
นักธรณีชำนาญการพิเศษ กรมทรัพยากรธรณี ยืนยัน แผ่นดินไหวขนาด 3.4 ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ไม่มีผลกระทบ หรือส่งสัญญาณเตือนใดๆ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

วันนี้ (24 พ.ค.2560) นายสุวิทย์ โคสุวรรณ นักธรณีชำนาญการพิเศษ กรมทรัพยากรธรณี กล่าวถึงกรณีสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.4 ลึก 2 กม. ศูนย์กลางอยู่ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา รับรู้แรงสั่นไหว เมื่อเวลา 12.30 น. ว่า แผนดินไหวครั้งนี้ เกิดจากรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ยืนยันไม่ส่งผลกระทบ หรือมีสัญญาณใดๆ เนื่องจากเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก ขณะที่พื้นที่ดังกล่าวเคยเกิดแผ่นดินไหวหลายครั้ง เฉลี่ยปีละครั้ง ส่วนการแจ้งเตือนก็ถือเป็นเรื่องปกติ

"แผ่นดินไหวครั้งนี้ถือว่าเป็นขนาดเล็กน้อยมาก ไม่มีผลกระทบอะไรเลย ซึ่งสำนักเฝ้าระวังแผ่นไหวได้รายงานตามปกติ มีชาวบ้านรับรู้แรงสั่นไหวเพียงคนเดียว" นายสุวิทย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2558 เวลา 00.30 น. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานตรวจพบว่าที่บริเวณทะเล อ.เกาะยาว จ.พังงา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 15 กม. ซึ่งเป็นแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 4.5 ลึก 11 กม. รู้สึกสั่นไหวได้ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จ.พังงา และ จ.กระบี่ โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง