นายกฯ ขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ภาคใต้

การเมือง
24 พ.ค. 60
18:46
466
Logo Thai PBS
นายกฯ ขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ภาคใต้
นายกรัฐมนตรี ขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ในภาคใต้ พร้อมมอบนโยบายช่วยเหลือเอสเอ็มอี และเยี่ยมชมตลาดเกษตรที่ประสบความสำเร็จในการนำสินค้าจากผู้ผลิตส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

วันนี้ (24 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินการของตลาดเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ที่มียอดจำหน่ายกว่า 120 ล้านบาท โดยเกษตรกรนำผลผลิตและสินค้าการเกษตรมาจำหน่าย ได้ให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้ปาฐกถาพิเศษ การขับเคลื่อน Thailand 4.0 ในภาคใต้ ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้ทุกภาคส่วนรับทราบและเข้าใจนโยบายนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นโยบายไทยแลนด์ 4.0 มุ่งเน้นเพิ่มมูลค่าในทุกขั้นตอนการผลิต โดยอาศัยการจัดการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม พร้อมย้ำว่า การพัฒนาจะมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน เพื่อนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนในประเทศ

ภายหลังการปาฐกถา นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานวิจัยและนวัตกรรมของเครือข่ายมหาวิทยาลัยในภาคใต้ ที่ให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจฐานชีวภาพ เน้นพัฒนาด้านการเกษตรและทรัพยากรเทคโนโลยีชีวภาพ รวมถึงเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งเน้นด้านเทคโนโลยีสมองกลฝังตัวและการเชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปมอบเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการวิสากิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งได้รับอนุมัติความช่วยเหลือทางด้านการเงิน รวมถึงมอบนโยบายการช่วยเหลือเอสเอ็มอีของรัฐบาล และพบปะผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง