ฟุตซอลไทย แพ้ อิหร่าน 5-7 พลาดโควต้ายูธโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
25 พ.ค. 60
06:45
321
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทย แพ้ อิหร่าน 5-7 พลาดโควต้ายูธโอลิมปิกเกมส์
ฟุตซอลไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ต้านความแข็งแกร่งของทีมชาติอิหร่านไม่ไหว แพ้ไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ 5-7 พลาดโควต้าไปลุยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 อย่างน่าเสียดาย

เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.2560) การแข่งขันฟุตซอล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่สนามบางกอก อารีน่า รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อิหร่าน เกมนี้มีโควต้ายูธโอลิมปิกเกมส์ปี 2018 ที่อาร์เจนติน่าเป็นเดิมพัน เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ ส่ง ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นำทีม เริ่มเกมเพียง 32 วินาที ไทย ออกนำ 1-0 จากการยิงของ ปาณัสม์ จากนั้นไม่กี่วินาที อิหร่าน ตามตีเสมอ 1-1 จาก ตูฮิด อ็อตฟี่ เข้าสู่นาทีที่ 10 ไทยออกนำ 2-1 จากจังหวะที่ ปาณัสม์ ตัดบอลได้จากกลางสนามก่อนจะเลี้ยงเข้าไปยิงไม่พลาด นาที 12 อิหร่าน ตามตีเสมอได้อีกครั้งจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ จบครึ่งแรกเสมอกัน 2-2

ครึ่งหลัง อิหร่าน มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 3-2 ในนาทีสุดท้ายจากการยิงของ โมฮัมหมัด จาเม่ ช่วงที่เหลือไทย ปรับมาเล่นระบบพาวเวอร์เพลย์ ก่อนจะตามตีเสมอได้ 3-3 ในช่วง 9 วินาทีสุดท้ายจาก วรปรัชญ์ จิวจรัสรงค์ ทำให้ต้องไปเล่นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 10 นาที ในช่วงต่อเวลาพิเศษเป็น อิหร่าน ที่มีจังหวะจบสกอร์ที่เด็ดขาดกว่า ยิงชนะไป 7-5 ส่งผลให้ไทยพลาดโควต้าไปยูธโอลิมปิกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังเกม มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย ชื่นชมลูกทีมที่สู้อย่างเต็มที่ แม้จะเป็นรองในหลายด้าน รวมทั้งตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวเวียดนามที่ค้านสายตาหลายจังหวะ ส่วนเรื่องอนาคตการคุมทีมไทยนั้นยังไม่มีอะไรชัดเจน เเละอาจคุมเกมชิงอันดับ 3 เป็นเกมสุดท้ายกับทีมชาติไทยก็เป็นได้ แต่จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนี้ ซึ่งจะหมดสัญญาสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าเวียดนามเป็นเต็ง 1 ในการดึงตัว มิเกล ไปคุมทีม ส่วนไทยมีโอกาสสูงในการคว้า ปูลปิส อดีตผู้ฝึกสอนฟุตซอลไทย เเละชลบุรี บลูเวฟ กลับเข้ามาทำทีมเเทน

ไทย จะเข้าไปชิงอันดับ 3 กับ อุซเบกิสถาน ที่มีปูลปิส คุมทีม ในวันนี้ (25 พ.ค.) เวลา 19.30 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศที่คว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูธโอลิมปิกเกมส์เเน่นอนเเล้วทั้ง 2 ทีม อิหร่าน พบ อิรัก ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามบางกอก อารีน่า ทั้ง 2 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง