ทนายความ "แพท ณปภา" เตรียมทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการ

อาชญากรรม
25 พ.ค. 60
06:47
2,726
Logo Thai PBS
ทนายความ "แพท ณปภา" เตรียมทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการ
ทนายความของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท เตรียมทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการ ขณะที่สำนวนคดีสนับสนุนผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พนักงาน สอบสวนได้ส่งให้อัยการพิจารณาสำนวนแล้ว

เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.2560) ความคืบหน้าการดำเนินคดีสนับสนุนผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการรับทรัพย์สินและเงินตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ปี 2534 ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง และพวกรวม 3 คน ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดแจ้งข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากพบเส้นทางการเงินและการครอบครองทรัพย์สินของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ที่ถูกจับไปแล้วก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนคดีนี้ไปให้อัยการ เพื่อพิจารณาสำนวนคดีแล้ว เช่นเดียวกับสำนวนคดีร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่มีผู้ต้องหารวม 5 คน และมี น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท รวมอยู่ด้วย ที่ส่งไปก่อนหน้านี้และอยู่ระหว่างอัยการตรวจสำนวนคดี

นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของ น.ส.ณปภา เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าเตรียมทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการ เพื่อขอให้สอบสวนการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันของ น.ส.ณปภา เนื่องจากยังไม่ได้ให้การในชั้นสอบสวน เพราะเป็นการแจ้งข้อหาอย่างรวดเร็วและไม่สามารถรวบรวมหลักฐานไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนได้ทัน พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเงินที่ได้รับโอนมาจากนายอัครกิตติ์ว่าเป็นเงินที่ผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง