ยูนิเซฟแต่งตั้ง "ใหม่ ดาวิกา-พีช พชร" เป็น Friends of UNICEF คนใหม่

Logo Thai PBS
ยูนิเซฟแต่งตั้ง "ใหม่ ดาวิกา-พีช พชร" เป็น Friends of UNICEF คนใหม่
เป็นคนดังได้รับโอกาสจากสังคม พอถึงวันได้ใช้ชื่อเสียงเป็นตัวแทนเล่าปัญหาในสังคม "พีช พชร" และ "ใหม่ ดาวิกา" ไม่รีรอ ตอบรับเป็น Friends of Unicef ประจำประเทศไทย คนใหม่ ได้ประสบการณ์ลงพื้นที่จริง ทำให้พบปัญหาใหญ่ที่อยากบอกให้ทุกคนมาช่วยกันแก้

คนดังพร้อมใจกันโพสต์สัญลักษณ์ "เท่ากับ" สื่อถึงความเท่าเทียมกัน โดย "พีช พชร" และ "ใหม่ ดาวิกา" มาชวนทุกคนร่วมกันแสดงออกใช้สัญลักษณ์นี้สื่อถึงปัญหาความไม่เท่าเทียมในสังคม ในฐานะทูตสันถวไมตรี Friends of UNICEF คนใหม่ ประจำปีนี้ ร่วมกับคนดังอีก 2 คน คือ โค้ชซิโก้ และหนูดี วนิษา เรซ จะเป็นกระบอกเสียงที่ดีได้ ต้องเข้าใจปัญหาและเห็นกับตาก่อน ทั้ง "ใหม่ ดาวิกา" และ "พีช พชร" จึงเคลียร์คิวงานด่วน ลงพื้นที่จริงแล้วก็เจอปัญหาใหญ่เลย

หน้าที่แรกหลังรับตำแหน่ง Friends of Unicef ของ "ใหม่ ดาวิกา" คือไปชุมชนชาวเขาที่ จ.แม่ฮ่องสอน ความห่างไกลทำให้ความเป็นอยู่ลำบากตั้งแต่ไม่มีไฟฟ้า มากไปกว่านั้น คือขาดโอกาสการศึกษา และโภชนาการที่ดี ไม่ใช่แค่เด็กๆ บ้านเรา แต่นักแสดงสาวยังได้พบกลุ่มเด็กๆ ที่อพยพจากประเทศเพื่อนบ้าน เป็นโลกอีกด้านที่นางเอกไม่เคยรู้

ขณะที่ "พีช พชร" ได้เข้าไปสัมผัสชีวิตผู้ติดเชื้อ HIV ที่ยังมีปัญหาเรื่องความรู้ที่เข้าใจผิดๆ ถ่ายทอดกันในหมู่วัยรุ่น ซึ่งการกล้าพูด กล้าเล่าความจริง โดยเฉพาะการเปิดรับฟังเสียงของเด็กที่กำลังเติบโตเป็นอนาคต จะช่วยสร้างความเข้าใจกันได้มากขึ้น

โธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยยังมีเด็กๆ ที่ครอบครัวยากจนถึงกว่า 2 ล้านคน ส่งผลต่อความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา คุณภาพชีวิต และการพัฒนาของเด็ก ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องที่หลายคนมองข้าม การได้คนดังทั้ง 4 คน มาร่วมเป็นกระบอกเสียง จะทำให้สังคมได้รับรู้และร่วมกันแก้ไขมากขึ้น

องค์การยูนิเซฟผลักดันรณรงค์แคมเปญ "โอกาสที่เท่าเทียม" หรือ Fight Unfair เพื่อให้เด็กๆ ได้เติบโตอย่างเท่าเทียม โดยก่อนหน้านี้ ยูนิเซฟแต่งตั้ง พอลล่า เทเลอร์ และนิชคุณ เป็น Friends of UNICEF ขณะที่ปีนี้ได้ "พีช พชร" และ "ใหม่ ดาวิกา" มาช่วยกัน ชวนทุกคนในสังคมร่วมกันเป็น Friends of UNICEF

ข่าวที่เกี่ยวข้อง