เฝ้าระวังเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนภาคใต้

ภูมิภาค
25 พ.ค. 60
15:19
210
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนภาคใต้
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดยะลา ยังคงวางมาตรการป้องกันเหตุรุนแรง ในช่วงเดือนรอมฎอน หลังยังคงเกิดเหตุความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ ( 25 พ.ค.2560) ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งด่านบริเวนเส้นทางขาเข้าสู่ อ.เบตง รวมทั้งเส้นทางสายรอง เพื่อตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงบุคคลต้องสงสัย ป้องกันการขนย้ายระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เมืองเบตงในช่วงเดือนรอมฎอน หลังจากสถานการณ์รุนแรง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเกิดเหตุขว้างระเบิดใส่บ้านพักอาสาสมัครรักษาดินแดน และบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย อ.บันนังสตา จ.ยะลา

เช่นเดียวกับตำรวจภูธรสะเดา จ.สงขลา ออกปฏิบัติการเชิงรุกในการป้องกันเหตุไม่สงบ โดยจัดทำแผ่นปลิวประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือป้องกันเหตุรุนแรง พร้อมนำออกแจกจ่ายพนักงานร้านสะดวกซื้อรวมถึงประชาชนในชุมชน ต่าง ๆ ให้ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติ เพื่อร่วมเป็นเครือข่ายแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ โดยในระยะนี้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการเข้มข้น เฝ้าระวังป้องกันเหตุมากยิ่งขึ้น เนื่องจากยังมีการลอบก่อเหตุไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังใกล้เข้าสู่เดือนถือศีลอดของชาวมุสลิม ซึ่งมีความเสี่ยงในการลอบก่อเหตุ ซึ่งกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้เน้นย้ำให้พื้นที่เสี่ยงภัยความไม่สงบทั้ง 7 อำเภอ เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุในแต่ละพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง