ผบ.ทบ.ย้ำบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วมเต็มที่

สังคม
25 พ.ค. 60
18:38
187
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ย้ำบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วมเต็มที่
นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่สถานีสูบน้ำพระโขนง และซอยลาซาล-แบริ่ง แก้ไขปัญหาน้ำท่วม 29 พ.ค.นี้ ขณะที่ ผบ.ทบ.สั่งการหน่วยทหารช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัยรับห่วงสถานการณ์ จ.สุโขทัย มีปริมาณน้ำมาก

วันนี้ ( 25 พ.ค.2560 ) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงกรณีการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ว่า ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองทัพภาคที่ 1 และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ และทราบว่าสถานการณ์ในพื้นที่ก็ได้กลับมาเป็นปกติแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแสดงความห่วงใยและขอให้หน่วยงานช่วยเหลือและเตรียมเครื่องสูบน้ำตามพื้นที่ลุ่มต่ำเฝ้าระวังในทุกพื้นที่โดยเฉพาะ จ.สุโขทัย ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่ามีปริมาณน้ำมากซึ่งมณฑลทหารบกที่ 39 เข้าไปดูแลแล้ว โดยแต่ละหน่วยได้ประสานกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือขอให้ประชาชนมั่นใจ พร้อมกับช่วยกันระมัดระวังทรัพย์สินของตนเอง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร ที่สถานีสูบน้ำพระโขนงและพื้นที่ซอยลาซาล-แบริ่ง ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ พร้อมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์และการมีส่วนร่วมของชุมชนในการแก้ปัญหาน้ำท่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง