ฟุตซอลไทยชุดยู-20 ชนะ อุซเบกิสถาน 8-1 คว้าอันดับ 3 ของเอเชีย

กีฬา
26 พ.ค. 60
06:35
213
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทยชุดยู-20 ชนะ อุซเบกิสถาน 8-1 คว้าอันดับ 3 ของเอเชีย
นักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี คว้าอันดับ 3 ของเอเชีย ในรุ่น 20 ปี หลังจากถล่ม อุซเบกิสถานไปขาดลอย 8-1

เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.2560) การแข่งขันฟุตซอล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่สนามบางกอก อารีน่า รอบชิงอันดับ 3 มิเกล โรดริโก้ นำทีมไทย พบ อุซเบกิสถาน ที่มี ปูลปิส อดีตโค้ชทีมชาติไทยคุมทีม เกมนี้เป็นทีมไทย ที่เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน จนเป็นฝ่ายถล่ม อุซเบกิสถาน ไปขาดลอย 8-1 จากผลงานของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, วีระศักดิ์ ศรีไชย, ธนโชติ เสาะแสวง 2 ลูก, วิษณุ มีมากบาง, ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, รณชัย จูงวงษ์สุข

หลังจบเกม มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ยังต้องการต่อสัญญาคุมทีมชาติไทยต่อไป เเต่ต้องทำการพูดคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เเละผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ก่อนจะตัดสินอนาคตของตัวเอง ซึ่งในเวลานี้มีหลายทีมให้ความสนใจดึงตัวไปคุมทีม ไม่ว่าจะเป็นเวียดนาม, ชาติจากเอเชีย, ตะวันออกกลาง เเละยุโรป

ผลงานชิ้นโบว์เเดงของมิเกล ตลอด 1 ปีในการคุมทีมฟุตซอลไทย คือการนำทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก ที่โคลอมเบีย ตามด้วยป้องกันเเชมป์อาเซียน เเละคว้าอันดับ 3 เอเชีย ในรายการนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีเเจ้งเกิดของ มูฮัมหมัด กับ ปาณัสม์ อีกด้วย โดยทั้ง 2 คน ทำประตูให้ทีมไทยสูงสุดเท่ากันในทัวร์นาเม้นท์นี้ คนละ 9 ประตู โดยหากการเจรจาไม่เป็นผล คาดว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะดึง ปูลปิส เข้ามาทำหน้าที่เเทน มิเกล

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศ อิหร่าน พบ อิรัก ในวันนี้ (26 พ.ค.) เวลา 19.30 น. โดยทั้ง 2 ทีมคว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูธโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้าที่อาร์เจนติน่าเเน่นอนเเล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง