วันนี้ "คนกรุง" เตรียมรับฝนอีกระลอกร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภัยพิบัติ
26 พ.ค. 60
07:14
353
Logo Thai PBS
วันนี้ "คนกรุง" เตรียมรับฝนอีกระลอกร้อยละ  80 ของพื้นที่
กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุวันนี้จนถึง 28 พ.ค.นี้ 23 จังหวัดในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกทม. ยังมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่กทม.มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ ส่วนน้ำท่วมคีรีมาศ จ.สุโขทัย บางตำบลยังสูง 1 เมตร ชาวบ้านประสบปัญหา

วันนี้(26พ.ค.2560)กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ในพื้นที่ 23 จังหวัด ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  คาดว่า จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไปจนถึงวันที่ 28 พ.ค.นี้ 

สำหรับกรุงเทพมหานคร ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง  ทำให้หลายๆเขตมีโอกาสเจอฝนในช่วงเย็น 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในอ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย น้ำยังคงท่วมอยู่ทำให้ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทาง เป็นวันที่6 แล้ว โดยหลายพื้นที่ ยังคงมีน้ำท่วมขัง สูงประมาณ 1 เมตร ถึง 1 เมตรครึ่ง โดยที่ต.สามพวง ยังมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้นายสุม ทับใจ เกษตรกรผู้เลี้ยงวัว ต้องพายเรือออกจากบ้านไปที่ริมถนน เพื่อขนหญ้าสดที่เก็บเกี่ยวมานำไปเลี้ยงวัว ที่นำหนีน้ำมาอยู่ที่สูง

 

 

นายสุม ยอมรับว่า ตั้งแต่อาศัยที่นี่มายังไม่เคยเจอสถานการณ์น้ำท่วมที่หนักแบบนี้มาก่อน และตอนนี้น้ำที่ท่วมบริเวณบ้านก็เริ่มมีกลิ่นเน่าเหม็นแล้ว และคาดว่า อาจต้องใช้เวลานับเดือนในการระบายน้ำออกไป ด้านนายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระบายน้ำลงสู่ลำคลองสาขาต่างๆ เพื่อไหลลงแม่น้ำยมที่ตำบลปากพระ อำเภอเมืองโดยเร็วที่สุด


ขณะที่ จ.สุโขทัย ยังมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนปริมาณฝนคาดว่า จะเยอะกว่าเมื่อวานนี้ ช่วงเวลาที่คาดว่า จะมีโอกาสฝนตกมากที่สุดจะอยู่ในช่วงเย็น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง