เร่งระบายน้ำท่วมขังคลองบางซื่อ-วัดลาดพร้าว

ภัยพิบัติ
26 พ.ค. 60
07:15
704
Logo Thai PBS
เร่งระบายน้ำท่วมขังคลองบางซื่อ-วัดลาดพร้าว
วันนี้พื้นที่วัดลาดพร้าว ยังมีน้ำท่วมขัง 10-15 เซนติเมตร ส่วนคลองบางซื่อ ระดับน้ำยังสูง เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำลงคลองแสนแสบ เพื่อผลักดันน้ำออกสู่ทะเล ขณะที่ยังเจอปัญหาขยะขนาดใหญ่กีดขวางปากอุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9

วันนี้ (26 พ.ค.2560) เมื่อเวลา 7.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณวัดลาดพร้าว พบว่ายังมีน้ำยังท่วมขัง 10-15 เซนติเมตร น้ำลดลงไม่มาก เนื่องจากเครื่องสูบน้ำเสีย 1 ตัว ขณะนี้ทางสำนักงานเขตลาดพร้าว ได้รับข้อมูลแล้ว และกำลังเร่งนำเครื่องสูบน้ำมาเปลี่ยน เพื่อระบายน้ำที่ยังท่วมขัง โดยตั้งเป้าให้น้ำแห้งภายในเที่ยงวันนี้

ขณะที่สถานการณ์ น้ำท่วมขังผิวการจราจร ถนนรัชดา-ลาดพร้าวจะแห้งสนิทแล้วกลับเข้าสู่ภาวะปกแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 พ.ค.) แต่เช้านี้ที่ชุมชนที่อาศัยอยู่ริมคลองบางซื่อ ย่านถนนลาดพร้าว คลองระบายน้ำสายหลัก ที่จะผลักดันน้ำลงสู่ทะเลยังมีน้ำท่วมขังในชุมชน 5 เซนติเมตร เพราะว่าน้ำในคลองบางซื่อ ยังคงมีระดับสูง ไม่สามารถระบายลงคลองแสนแสบแสบได้ แม้ว่าสำนักระบายน้ำจะติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำลงสู่ทะเลต่อเนื่องตลอดทั้งคืน

แต่ก็ยังมีผลกระทบกับชุมชนริมน้ำ เพราะน้ำยังไหลลงสู่ทะเลไม่หมด นอกจากปริมาณฝนที่ตกหนักพร้อมกันทั่วทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้น้ำระบายช้าแล้ว

 

 

 

ปัญหาขยะกีดขวางทางระบายน้ำ ทั้งโซฟาขนาดใหญ่ ฟูก ที่นอน ลอยมาติดบริเวณปากอุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 ในวันเดียว หลังฝนตกหนักมากถึง 10 ตัน หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติ 3 เท่าตัว ก็ทำให้เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ต้องหยุดเดินเครื่องดึงน้ำลงลงอุโมงค์หลายครั้ง

เพราะขยะครัวเรือนกว่าร้อยละ 90 ลอยไปติดในอุโมงค์ นับเป็นอุปสรรคสำคัญจะยิ่งทำให้การระบายน้ำที่เต็มทุกพื้นที่ลุ่มต่ำของถนนรัชดา-ลาดพร้าวลงสู่ทะเลล่าช้ากว่าปกติ ต้องใช้เวลาระบายน้ำนานกว่า 10 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง