ส่งตัว "หมอสุพัฒน์" ฝากขังศาลจังหวัดเพชรบุรี

อาชญากรรม
26 พ.ค. 60
11:47
7,241
Logo Thai PBS
 ส่งตัว "หมอสุพัฒน์"  ฝากขังศาลจังหวัดเพชรบุรี
คดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ฆ่าสามีภรรยาแรงงานชาวเมียนมา แล้วหลบหนีไปยังประเทศเมียนมา วานนี้ ทางการเมียนมาได้ส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย และวันนี้ ตำรวจเตรียมนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี

วันนี้(26พ.ค.2560) เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ จำเลยคดีฆ่าสามีภรรยาชาวเมียนมา ในจังหวัดเพชรบุรี มาที่กองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี

หลังรับตัวจากทางการเมียนมา บริเวณชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตากเมื่อวานนี้ (25พ.ค.) โดยวันนี้ ตำรวจจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี

พลตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา สบ.10 เผยว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ หลบหนีระ หว่างประกันตัว ชั้นอุทธรณ์ คดีค้ามนุษย์ และไม่มาฟังคำพิพากษาคดีฆ่าผู้อื่น จากนั้นถูกตำ รวจเมียนมาจับดำเนินคดีหลบหนีเข้าเมือง เป็นเวลา 5 เดือน และเพิ่งพ้นโทษวานนี้ก่อนจะส่งตัวให้กับทางการไทย

ขณะที่พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ กล่าวถึงกรณีการเป็นพยานของ นายกะลา คนงานชาวเมียนมา โดยยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มาจากการแต่งเรื่องของนายกะลา ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ สุพัฒน์ ไปฝากขัง สถานีตำรวจภูธร เมืองเพชรบุรี เป็นการชั่วคราว

คดีนี้เกิดขึ้นปลายปี2555 โดยนายสว่าง นุ่มจุ้ย เจ้าของไร่สับปะรดในจังหวัดเพชรบุรี และบุตรสาว เข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีว่า พบรถยนต์กระบะโตโยต้าของนายสามารถ กับนางสาวอรสา บุตรชายและสะใภ้ ที่หายตัวนานกว่า 3 ปี ซุกซ่อนที่บ้านร้าง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และเชื่อว่า ทั้ง 2 คนถูกฆ่าเสียชีวิตแล้ว

ต่อมาตำรวจได้ค้นบ้านพักในไร่ของพันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ ที่ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี พบแรงงานข้ามชาติหลบหนีเข้าเมืองในไร่ถูกทารุณ และไม่ได้รับค่าตอบแทน

จากนั้นได้ขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ 3 โครงที่ไร่ดังกล่าว ก่อนจะมีการตรวจพิสูจน์ทางดีเอ็นเอพบว่า เป็นของนายอิต้า แรงงานเมียนมา ที่เชื่อว่า ถูกพันพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ฆ่าและบุตรชายทั้ง 2 คน มีส่วนรู้เห็น ประมาณเดือนก.พ. 2547 เนื่องจากไม่พอใจที่นายอิต้า สนิทสนมกับ นางสาววิลสา จันทรบัญชร ภรรยาคนที่ 3

พนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ 3 คดี คือ คดีลักทรัพย์และรับของโจร , คดีรับคนงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงานและให้ที่พักพิงซ่อนเร้นแก่คนงานต่าง และคดีฆ่าคนโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

และระหว่างพิจารณคดี เจ้าตัวได้หลบหนีในช่วงประกันตัวชั้นอุทธรณ์ในคดีค้ามนุษย์ และไม่มาฟังคำพิพากษาคดีฆ่าผู้อื่น และหลบหนีไปประเทศเมียนมา กระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง