ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมงานศพ จนท.หัวใจวายขณะคุมเครื่องสูบน้ำเขตลาดพร้าว เย็นนี้

สังคม
26 พ.ค. 60
14:33
1,799
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมงานศพ จนท.หัวใจวายขณะคุมเครื่องสูบน้ำเขตลาดพร้าว เย็นนี้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร เตรียมร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพลูกจ้างประจำระบายน้ำ เขตลาดพร้าว ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อวานนี้

วันนี้ (26 พ.ค.2560) นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีนายณรงค์ บำรุงศิลป์ ลูกจ้างประจำระบายน้ำ ฝ่ายโยธา เขตลาดพร้าว ซึ่งหัวใจวายขณะปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเครื่องสูบน้ำในซอยนาคนิวาส 40 เขตลาดพร้าว เมื่อวานนี้ ว่า กรุงเทพมหานครจะดูแลและให้สิทธิตามหน้าที่ เช่น เงินบำเหน็จตามอายุราชการ เงินเดือนจนถึงวันสุดท้ายของการทำงาน เงินช่วยเหลือค่าทำศพ และเงินบำเหน็จพิเศษ เนื่องจากเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยจะได้รับ 30 เท่าของเงินเดือน

นายภัทรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร จะไปร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพนายณรงค์ที่วัดลาดพร้าว และร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว โดยมีกำหนดรดน้ำศพในเวลา 17.00 น. พร้อมสั่งการหัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการเขต กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักและสร้างกระแสการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพ เฝ้าระวัง และคัดกรองโรคที่ป้องกันได้

ขณะที่สำนักอนามัย จัดกิจกรรมบริการสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพ ตรวจมวลสารในร่างกาย ตรวจหาความหนาแน่นของมวลกระดูก ตรวจวัดความดันโลหิต ให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ พร้อมจัดแสดงนิทรรศการสุขภาพ ให้ความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลสุขภาพของตัวเองและสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านสุขภาพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง