นายทหารมอบตัว ร่วมแก๊งปลอมเอกสารขายรถหรูของกลาง

อาชญากรรม
26 พ.ค. 60
14:41
1,332
Logo Thai PBS
นายทหารมอบตัว ร่วมแก๊งปลอมเอกสารขายรถหรูของกลาง
นายทหาร โผล่มอบตัว ยอมรับขบวนการปลอมเอกสารนำรถยนต์หรูที่ถูกยึดจากศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์แล้วนำไปขายต่อ ผ่านโซเชียล ดีเอสไอ ระบุมีขบวนการลักลอบมานาน ทั้งข้าราชการ ตำรวจ คนมีสีและพลเรือน ดำเนินการ

ความคืบหน้ากรณีตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ร่วมกับตำรวจนครบาลวังทองหลาง จับกุม 3 ผู้ต้องหาคือ นายสมดุล ศรีดุรงฤทธิ์ นายพรชัย ติยะวนิช และนายชินกฤษ ธันยมนย์ ในข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม พร้อมยึดของกลางรถสปอร์ตปอร์เช่ สีเหลือง ที่มีการดัดแปลงเลขตัวถังรถ แล้วสวมทะเบียน

วันนี้(26 พ.ค.2560) นาวาโทสุทัศน์ วันทะเวก สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ผู้เกี่ยวข้องอีก 1 คนตาม ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจนครบาลวังทองหลางแล้ว โดยเดินทางมาพร้อมกับนายทหารพระธรรมนูญ 2 นาย

โดยหลังจากสอบปากคำ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลวง กล่าวว่า นาวาโทสุทัศน์ ให้การยอมรับว่า รู้ว่ารถคันกล่าวเป็นรถที่มีการสวมทะเบียนและมีการดัดแปลงตัวถังรถ รวมทั้งมีหลักฐานได้รับการโอนเงินค่านายหน้า 30,000 บาท จึงแจ้งข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้มีการใช้เอกสารปลอม ก่อนที่เจ้าตัวจะใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 10,0000 บาท ยื่นขอประกันตัวออกไป

ก่อนหน้านี้นายพรชัย และนายสมดุล ก็ได้ให้ประกันตัวไปแล้วเช่นกันเพราะเจ้าหน้าที่เห็นว่าให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ขณะที่นายชินกฤษ เจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ขอศาลอาญาออกหมายจับ กระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน ได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ จ.ตาก ซึ่งจะนำตัวนายชินกฤษไปฝากขังต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่าขบวนการนี้มีการลักลอบกระทำความผิดมาเป็นเวลานาน มีทั้งข้าราชการตำรวจ คนมีสี และพลเรือน และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่แบ่งหน้าที่กันชัดเจนโดยขั้นต้นดำเนินคดีกับผู้ต้องหาไปแล้ว 4 คน นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3-4 นาย ที่น่าจะมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการนี้ ซึ่งหากพบหลักฐานแน่ชัด ทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบมาตรา 157

ขณะที่รถของกลาง ขณะนี้ ได้ถูกส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่า มีการดัดแปลงขูดลบเลขทะเบียนเครื่องรถ และเลขแชสซี ส่วนรถหรูมีที่มาจากแหล่งใด อยู่ระหว่าง การประสานกับบริษัทนำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถให้ช่วยตรวจสอบอย่างละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง